Ảnh hưởng của đặc điểm cá nhân khách hàng đến ý định mua bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life
Tác giả: Lê Quang Hiếu, Nguyễn Thị Thảo
Số trang:
Tr. 54 - 58
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Tài chính Kế toán
Số phát hành:
Số 223
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
368
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bảo hiểm nhân thọ, nhân tố ảnh hưởng, ý định tham gia
Chủ đề:
Bảo hiểm--Nhân thọ
Tóm tắt:
Bài viết xác định các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua bảo hiểm nhân thọ của khách hàng đối với các sản phẩm của công ty TNHH Hanwha Life Việt Nam. Các mối quan hệ này được kiểm định thông qua 257 khách hàng đang có ý định tham gia bảo hiểm nhân thọ. Mô hình hồi quy đa biến được sử dụng để kiểm định giả thuyết. Kết quả cho thấy: thái độ đối với bảo hiểm, động cơ tham gia bảo hiểm nhân thọ và khả năng hiểu biết tài chính của các cá nhân có tác động tích cực đến ý định tham gia bảo hiểm nhân thọ. Cuối cùng, một số hàm ý quản trị được thảo luận và đề xuất để gợi ý cho công ty có thể có những giải pháp tương ứng với từng nhân tố để tăng khả năng mua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của công ty.
Tạp chí liên quan
- Thiết kế đô thị vì sức khỏe cộng đồng
- Nghiên cứu các yếu tố hấp dẫn đô thị : lấy TP. HCM làm nghiên cứu điển hình
- Nghiên cứu thực nghiệm xác định áp lực sóng xung kích trên bề mặt đất do 2 lượng nổ liên tiếp trong không khí
- Sử dụng lý thuyết biến dạng cắt tính toán động lực học của dầm bê tông cốt thanh composite aramid trên nền đàn hồi chịu tác dụng của hệ dao động di động
- Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số quốc gia Đông Á và bài học tham khảo cho Việt Nam