Các yếu tố tác động tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng Mobile banking : một nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam
Tác giả: Lưu Thị Thùy Dương, Vũ Thị Thùy Linh
Số trang:
Tr. 56-68
Tên tạp chí:
Khoa học Thương mại
Số phát hành:
Số 156
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mobile banking, sự hài lòng, giá trị thương hiệu, niềm tin, chi phí tài chính cảm nhận
Chủ đề:
Mobile Banking
&
Sự hài lòng
Tóm tắt:
Bài viết khảo sát 358 khách hàng cá nhân trong độ tuổi 18-40 đã được thực hiện. Dữ liệu thu thập được xử lý thông qua phần mềm SPSS 20.0 với các kỹ thuật phân tích nhân tố khám phám (EFA), kiểm định độ tin cậy thanh đo, phân tích tương quan và phân tích hồi quy tuyến tính. Kết cho thấy yếu tố Niềm tin có tác động mạnh nhất tới sự hài lòng của khách hàng, sau đó là Giá trị thương hiệu và Chất lượng hệ thống. Điểm khác biệt trong kết quả nghiên cuwua này là Chất lượng thông tin và Chí phí tài chính không có tác động tới ựu hài lòng của khách hàng. Cuối cùng, một số hàm ý chính sách được đưa ra nhằm giúp các ngân hàng tăng cường sựu hài lòng của khách hàng sử dụng mobile banking tại Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Chuyển đổi số để bán hàng và chăm sóc khách hàng trong hệ thống ngân hàng bán lẻ Việt Nam
- Ảnh hưởng của rủi ro cảm nhận đến ý định sử dụng Mobile Banking trên địa bàn Thành phố Hà Nội
- Cơ chế tác động tới lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ mobile banking tại Việt Nam
- Hoàn thiện quy định của pháp luật về dịch vụ Mobile money
- Giá trị cảm nhận, sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking tại Việt Nam : vai trò của tinh thần đổi mới và chi phí chuyển đổi