Các yếu tố tác động tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng Mobile banking : một nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam
Tác giả: Lưu Thị Thùy Dương, Vũ Thị Thùy Linh
Số trang:
Tr. 56-68
Tên tạp chí:
Khoa học Thương mại
Số phát hành:
Số 156
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mobile banking, sự hài lòng, giá trị thương hiệu, niềm tin, chi phí tài chính cảm nhận
Chủ đề:
Mobile Banking
&
Sự hài lòng
Tóm tắt:
Bài viết khảo sát 358 khách hàng cá nhân trong độ tuổi 18-40 đã được thực hiện. Dữ liệu thu thập được xử lý thông qua phần mềm SPSS 20.0 với các kỹ thuật phân tích nhân tố khám phám (EFA), kiểm định độ tin cậy thanh đo, phân tích tương quan và phân tích hồi quy tuyến tính. Kết cho thấy yếu tố Niềm tin có tác động mạnh nhất tới sự hài lòng của khách hàng, sau đó là Giá trị thương hiệu và Chất lượng hệ thống. Điểm khác biệt trong kết quả nghiên cuwua này là Chất lượng thông tin và Chí phí tài chính không có tác động tới ựu hài lòng của khách hàng. Cuối cùng, một số hàm ý chính sách được đưa ra nhằm giúp các ngân hàng tăng cường sựu hài lòng của khách hàng sử dụng mobile banking tại Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Sự hài lòng của người bệnh ngoại trú khi sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang Bệnh viện Đại học Y Hà Nội năm 2023
- Nhân tố tác động đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên khách sạn tại Đà Nẵng
- Sự hài lòng của người tiêu dùng sản phẩm kẹo truyền thống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
- Thực trạng về đánh giá và sự hài lòng của doanh nghiệp đối với chính quyền tỉnh Hậu Giang
- Sự hài lòng của người dân về chương trình khám bệnh tình nguyện của Trường Đại học Y Hà Nội tại xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa năm 2023