Chiến lược Made in China 2025 của Trung Quốc – Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Thị Nhật Thu
Số trang:
Tr. 23-32
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Đông Bắc Á
Số phát hành:
Số 10(248)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Made in China 2025, MIC 2025, công nghệ cao, chiến lược công nghiệp, thách thức
Chủ đề:
Chiến lược--Đối ngoại
Tóm tắt:
Giới thiệu khái quát về chiến lược công nghiệp Made in China 2025 (MIC 2025) của Trung Quốc, các lĩnh vực chủ chốt và lộ trình thực hiện, đồng thời đưa ra đánh giá về khả năng thành công của MIC 2025 dựa trên phân tích hệ thống các chính sách, kế hoạch, sang kiến cấp Quốc gia bổ trợ cho MIC 2025 mà Trung Quốc đang thực hiện. Trên cơ sở đó, bài viết phân tích một số cơ hội và thách thức đối với Việt Nam khi Trung Quốc triển khai MIC 2025.
Tạp chí liên quan
- Không gian chiến lược Việt Nam – Lào trong bối cảnh mới
- Trung Quốc điều chỉnh chiến lược đối ngoại từ sau Đại hội Đảng lần thứ XVIII và những tác động đến hình ảnh quốc gia
- Nhân tố Trung Quốc trong Chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của tổng thống Mỹ Donald Trump
- Hoạch định chiến lược đối ngoại : lý thuyết, thực tiễn và hàm ý nghiên cứu cho Việt Nam trong bối cảnh Hội nhập Quốc tế sâu rộng
- Chiến lược đối ngoại của Trung Quốc và tác động đối với quan hệ Việt - Trung