Chiến lược Made in China 2025 của Trung Quốc – Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Thị Nhật Thu
Số trang:
Tr. 23-32
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Đông Bắc Á
Số phát hành:
Số 10(248)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
327
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Made in China 2025, MIC 2025, công nghệ cao, chiến lược công nghiệp, thách thức
Chủ đề:
Chiến lược--Đối ngoại
Tóm tắt:
Giới thiệu khái quát về chiến lược công nghiệp Made in China 2025 (MIC 2025) của Trung Quốc, các lĩnh vực chủ chốt và lộ trình thực hiện, đồng thời đưa ra đánh giá về khả năng thành công của MIC 2025 dựa trên phân tích hệ thống các chính sách, kế hoạch, sang kiến cấp Quốc gia bổ trợ cho MIC 2025 mà Trung Quốc đang thực hiện. Trên cơ sở đó, bài viết phân tích một số cơ hội và thách thức đối với Việt Nam khi Trung Quốc triển khai MIC 2025.
Tạp chí liên quan
- Thực trạng tài trợ và cơ hội tài chính khí hậu từ Quỹ Khí hậu Xanh cho các nước đang phát triển
- Đánh giá sự hài lòng của du khách đối với ẩm thực đường phố tại thành phố Cần Thơ
- Kinh nghiệm phát triển du lịch ẩm thực của Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- Kinh nghiệm phát triển du lịch địa chất tại công viên địa chất Trung Quốc
- Dự báo phân bố mưa cho các tiểu lưu vực trong lưu vực sông Srêpốk theo mô hình CMIP6