Nghiên cứu các mô hình đào tạo (Blended Learning) và khả năng áp dụng cho đào tạo luật ở Việt Nam
Tác giả: Vũ Thị Lan Anh, Tôn Quang CườngTóm tắt:
Giáo dục đại học hiện nay đang phải đối mặt với sụ tác động toàn cầu theo 4 nhóm yếu tố: Tác động xã hội; hành động chiến lược, tài năng và nhân lực lao động, tác động công nghệ. Quá trình này tác động không nhỏ đến việc đổi mới phương thức đào tạo, trong đó có đào tạo luật tại Việt nam với việc nghiên cứu và áp dụng rộng rãi các mô hình dạy học dựa trên nền tảng, giải pháp, công cụ công nghệ theo xu hướng tích cực hóa, cá nhân hóa, đa nền tảng, đa phương thức ... Dạy học kết hợp hay hỗn hợp (Blended Learning) là mô hình triển khai đào tạo khá mới trong thực tiễn giáo dục đại học ở Việt Nam nói chung, đào tạo luật nói riêng, tác động đến toàn bộ hệ thống giáo dục, đòi hỏi tiếp tục được nghiên cứu cả về lý luận cũng như thực tiễn Bài viết này chỉ ra trong giáo dục thông minh, dạy học kết hợp không chỉ là một tiếp cận mới mà còn là một mô hình dạy học mới hoàn toàn về chất, làm thay đổi một cách căn bản các quan điểm về lý luận dạy học vốn tồn tại từ trước đến nay, dẫn đến sự thay đổi một cách văn bản các quan điểm về lý luận dạy học vốn tồn tại từ trước đến nay, dẫn đến sự thay đổi một từ tư duy đến mọi hoạt động đào tạo, có thể áp dụng cho đào tạo luật ở Việt Nam.
- Nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với nhà chung cư ở Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả kiểm soát quyền hành pháp trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Yêu cầu tội phạm hóa trong Công ước Liên Hợp Quốc về chống tội phạm mạng và những vấn đề đặt ra đối với việc hoàn thiện quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam
- Thực trạng kiểm sát giải quyết vụ án tranh chấp kinh doanh bất động sản theo thủ tục sơ thẩm và giải pháp
- Thời điểm phát sinh quyền đại diện của người đại diện theo pháp luật của pháp nhân : một số bất cập của pháp luật hiện hành cần hoàn thiện





