Vai trò trung gian của trách nhiệm môi trường trong ý định mua sản phẩm xanh : nghiên cứu đối với sinh viên ngành kế toán
Tác giả: Nguyễn Thị Hằng Nga
Số trang:
Tr. 88-91
Tên tạp chí:
Kế toán & Kiểm toán
Số phát hành:
Số 217
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Sản phẩm xanh, môi trường, trách nhiệm, kế toán
Chủ đề:
Môi trường
&
Sản phẩm xanh
Tóm tắt:
Thông tin kỹ thuật phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), dựa trên một mẫu khảo sát gồm 293 sinh viên ngành kế toán tại trường đại học trên địa bàn TP.HCM, kết quả cho tháy trách nhiệm xã hội đối với môi trường và trách nhiệm cá nhân đối với môi trường đóng vai trò trung gian bán phần giữa sự xa cách về mặt tâm lý với ý định mua sản phẩm xanh. Dựa trên kết quả này, nghiên cứu đưa ra một số hàm ý đối với các tổ chức kinh doanh, tổ chức giao dục liên quan đến trách nhiệm thúc đẩy bảo vệ môi trường.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu giảm thiểu tác động của hoạt động logistics đến môi trường
- Ảnh hưởng của mối quan tâm về môi trường tới ý định ; mua mỹ phẩm thuần chay trên nền tảng mạng xã hội
- Tác động của quy định về môi trường đến chuyển đổi xanh theo định hướng toàn diện
- Chuyển đổi song sinh xanh và chuyển đổi số: Con đường hướng tới tăng trưởng bền vững
- So sánh một số vấn đề môi trường giữa mô hình nuôi tôm siêu thâm canh và thâm canh–bán thâm canh trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu