Vai trò trung gian của trách nhiệm môi trường trong ý định mua sản phẩm xanh : nghiên cứu đối với sinh viên ngành kế toán
Tác giả: Nguyễn Thị Hằng Nga
Số trang:
Tr. 88-91
Tên tạp chí:
Kế toán & Kiểm toán
Số phát hành:
Số 217
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Sản phẩm xanh, môi trường, trách nhiệm, kế toán
Chủ đề:
Môi trường
&
Sản phẩm xanh
Tóm tắt:
Thông tin kỹ thuật phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), dựa trên một mẫu khảo sát gồm 293 sinh viên ngành kế toán tại trường đại học trên địa bàn TP.HCM, kết quả cho tháy trách nhiệm xã hội đối với môi trường và trách nhiệm cá nhân đối với môi trường đóng vai trò trung gian bán phần giữa sự xa cách về mặt tâm lý với ý định mua sản phẩm xanh. Dựa trên kết quả này, nghiên cứu đưa ra một số hàm ý đối với các tổ chức kinh doanh, tổ chức giao dục liên quan đến trách nhiệm thúc đẩy bảo vệ môi trường.
Tạp chí liên quan
- Đánh giá nguy cơ ngã của người bệnh viêm khớp dạng thấp bằng thang điểm morse tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
- Thực trạng lo âu và một số yếu tố liên quan ở người bệnh đến tiêm và hút dịch khớp tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
- Đặc điểm hình thái tuyến giáp trên siêu âm ở phụ nữ sau mãn kinh
- Bước đầu đánh giá kết quả điều trị tắc động mạch phổi cấp ở bệnh nhân cao tuổi
- Thực trạng và kết quả điều trị thiếu máu ở người bệnh phẫu thuật chỉnh hình lớn tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội giai đoạn 2023-2024