Nghiên cứu tác động của hoạt động trực tiếp phát triển nhà cung cấp đến lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mua trong ngành sản xuất chế tạo tại thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Nguyễn Phi Hoàng
Số trang:
Tr. 73 - 83
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 522
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Lợi thế cạnh tranh, trực tiếp phát triển nhà cung cấp trực tiếp, ngành chế biến chế tạo
Chủ đề:
Lợi thế cạnh tranh
Tóm tắt:
Nghiên cứu đánh giá tác động của các hoạt động trực tiếp phát triển nhà cung cấp đối với lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mua dựa vào khảo sát 386 doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến, chế tạo tại thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cả bốn thành phần thuộc hoạt động trực tiếp phát triển nhà cung cấp đều làm gia tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp mua trong ngành chế biến, chế tạo tại thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả này khẳng định vai trò quan trọng của nhà cung cáp đối với doanh nghiệp mua.
Tạp chí liên quan
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





