Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiêu dùng xanh của giới trẻ : nghiên cứu trường hợp giới trẻ trên địa bàn Hà Nội
Tác giả: Nguyễn Đình Toàn, Nguyễn Thị Vân, Phùng Mạnh Cương
Số trang:
Tr. 50 - 59
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 522
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giá trị tiêu dùng xanh, ý định tiêu dùng xanh, thái độ này đối với tiêu dùng xanh, sự gắn kết với yếu tố xanh
Chủ đề:
Tiêu dùng xanh
Tóm tắt:
Nghiên cứu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiêu dùng xanh của giới trẻ Việt Nam. Trên cơ sở dữ liệu khảo sát 303 người trẻ trên địa bàn Hà Nội, các phân tích đã chỉ ra rằng, có 4 nhân tố tác động đến ý định tiêu dùng xanh của giới trẻ với mức độ ảnh hưởng giảm dần gồm: giá trị tiêu dùng xanh; hệ thống kích hoạt hành vi; thái độ đối với tiêu dùng xanh và sự gắn kết với tiêu dùng xanh. Từ kết quả nghiên cứu đưa ra một số gợi ý cho các nhà quản trị nhằm nâng cao ý định tiêu dùng xanh của giới trẻ.
Tạp chí liên quan
- Ảnh hưởng của công nghệ blockchain tới chất lượng kiểm toán độc lập : bằng chứng từ Việt Nam
- Phân tích vai trò nhà quản lý trong việc triển khai hệ thống thông tin kế toán trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu
- Chế độ kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp năm 2017 : thay đổi căn bản từ tư duy đến phương pháp
- Tích hợp kế toán quản trị và tài chính thông qua hệ thống ERP : bằng chứng thực nghiệm về tác động đến năng lực ra quyết định tại HEIs và SMEs Việt Nam
- Kiểm toán công nghệ công thi trong kỉ nguyên AI





