Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn điểm đến du lịch Hà Nội của khách du lịch nội địa
Tác giả: Bùi Thị Quỳnh Trang, Nguyễn Thị Hương Lựu, Bùi Thùy LinhTóm tắt:
Bài viết phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch Hà Nội của khách du lịch nội địa. Nghiên cứu được tiến hành dựa trên mẫu nghiên cứu thuận tiện với 500 khách du lịch nội địa. Nhóm nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Crobch's Alpha, phân tích nhân tố khám phá đã chấp nhận tất cả 8 biến độc lạp với 30 thang đo và 1 biến phụ thuộc với 2 thang đo để đưa vào phương trình hồi quy. Kết quả phân tích hồi quy cho ta thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch Hà Nội của khách du lịch nội địa. Đa phần các biến đều tác động cùng chiều với biến phụ thuộc ngoại trừ biến hình ảnh điểm đến và đặc điểm chuyến đi.
- Mối quan hệ giữa phát triển tài chính và rủi ro tín dụng tại các ngân hàng thương mại tại Việt Nam
- Tác động của tỷ lệ sở hữu nước ngoài tới hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại : bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam
- Kinh nghiệm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của Singapore và hàm ý cho Việt Nam
- Nghiên cứu tác động của các yếu tố mua sắm bền vững đến hiệu quả kinh doanh tại doanh nghiệp ngành đồ ăn nhanh Việt Nam
- Một số vấn đề cơ bản về hoạt động ngân hàng xanh và nghiên cứu thực nghiệm tại BIDV