Nhân tố tác động tới định mức và thực hiện định mức lao động của giáo viên
Tác giả: Nguyễn Xuân Điền
Số trang:
Tr. 43 - 46
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Tài chính Kế toán
Số phát hành:
Số 215
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nhân tố, định mức, định mức lao động, chương trình giáo dục phổ thông mới
Chủ đề:
Định mức lao động
Tóm tắt:
Bài viết nhận dạng những nhân tố tác động tới định mức và việc thực hiện định mức lao động của giáo viên các trường trung học phổ thông. Các nhân tố tác động tới định mức và việc thực hiện định mức lao động của giáo viên thể hiện ở các mặt: năng lực và phẩm chất của giáo viên, trình độ học sinh, chương trình, điều kiện giảng dạy, sĩ số lớp và việc duy trì sĩ số, đặc thù môn học, sức ép xã hội, cơ chế quản lý nội bộ và quản lý nhà nước trong trường. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số khuyến nghị nhằm xây dựng các định mức và việc thực hiện định mức lao động cho giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
Tạp chí liên quan
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính