Nhân tố tác động tới định mức và thực hiện định mức lao động của giáo viên
Tác giả: Nguyễn Xuân Điền
Số trang:
Tr. 43 - 46
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Tài chính Kế toán
Số phát hành:
Số 215
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Nhân tố, định mức, định mức lao động, chương trình giáo dục phổ thông mới
Chủ đề:
Định mức lao động
Tóm tắt:
Bài viết nhận dạng những nhân tố tác động tới định mức và việc thực hiện định mức lao động của giáo viên các trường trung học phổ thông. Các nhân tố tác động tới định mức và việc thực hiện định mức lao động của giáo viên thể hiện ở các mặt: năng lực và phẩm chất của giáo viên, trình độ học sinh, chương trình, điều kiện giảng dạy, sĩ số lớp và việc duy trì sĩ số, đặc thù môn học, sức ép xã hội, cơ chế quản lý nội bộ và quản lý nhà nước trong trường. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số khuyến nghị nhằm xây dựng các định mức và việc thực hiện định mức lao động cho giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
Tạp chí liên quan
- Đánh giá biến động tài nguyên nước mặt của đô thị Đà Lạt trong bối cảnh biến đổi khí hậu
- Phát huy vai trò của công cụ chính sách trong bảo tồn và phát triển vốn tự nhiên biển hướng tới nền kinh tế xanh
- Tăng trưởng xanh trong lĩnh vực xây dựng : hướng đến mục tiêu giảm phát thải, nâng cao chất lượng cuộc sống
- Cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ liên quan đến các dự án điện rác ở Việt Nam : vướng mắc, bất cập và kiến nghị giải pháp hoàn thiện
- Quản lý, vận hành cơ sở dữ liệu đa dạng sinh học quốc gia : cơ hội và thách thức trong bối cảnh hiện nay