Phát triển mô hình chuỗi cửa hàng tiện lợi nhằm gia tăng lựa chọn mua của khách hàng trong xu hướng bán lẻ hiện đại
Tác giả: Huỳnh Thị Thu Sương
Số trang:
Tr. 35 - 44
Số phát hành:
Số 517
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Mô hình chuỗi, chuỗi bán lẻ, chuỗi tiện lợi, Việt Nam
Chủ đề:
Mô hình bán lẻ
Tóm tắt:
Bài viết đánh giá việc vận dụng và phát triển mô hình chuỗi bán lẻ để đo mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến việc lựa chọn các chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc lựa chọn mua tại chuỗi cửa hàng tiện lợi có ảnh hưởng mạnh đến việc tồn tại và phát triển mô hình chuỗi hiện đại này; có 6 nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua qua mô hình chuỗi bán lẻ bao gồm: sự tiện lợi, hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, giá cả, nhân viên phục vụ, truyền thông chiêu thị, trong đó nhân tố có tác động mạnh nhất đến hành vi lựa chọn chính là sự tiện lợi. Từ kết quả đó, nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản trị.
Tạp chí liên quan
- Đánh giá tiềm năng xử lý các chất ô nhiễm vi lượng trong nước thải bằng thực vật
- Hoàn thiện cơ chế, chính sách góp phần thúc đẩy tài chính xanh, hướng tới mục tiêu Net-Zero tại Việt Nam
- Đề xuất một số giải pháp kiểm soát ô nhiễm mới nổi - vi nhựa trong môi trường
- Hoàn thiện pháp luật về quản lý tổng hợp tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo trong kỷ nguyên mới
- Đánh giá tiềm năng tiết kiệm năng lượng của một số giải pháp chiếu sáng, thông gió và điều hòa không khí cho một tòa nhà văn phòng giả định được xây dựng tại 03 thành phố có điều kiện khí hậu khác nhau ở Việt Nam