Chế độ ăn giàu omega-3 giúp giảm chứng đau nửa đầu
Tác giả: Tô Thị Hằng
Số trang:
Tr. 51-52
Số phát hành:
Số 8(749)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
610
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đau nửa đầu, omega-3, chế độ ăn, bệnh thần kinh
Tóm tắt:
Phân tích lợi ích của chế độ ăn giàu omega-3 giúp giảm chứng đau nửa đầu. Chứng đau nửa đầu là một bệnh về thần kinh, xếp hạng trong só những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các cơn đau mạn tính. Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng, việc tăng lượng omega-3 thông qua chế độ ăn sẽ tốt hơn dùng dầu cá bổ sung. Có rất nhiều thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá trích, hàu, hạt chia, hạt lanh, quả óc chó, đậu nành,… Cơn đau này có thể kéo dài hàng giờ, thậm chí vài ngày và hiện nay chưa có cách chưa trị bệnh này. Việc bổ sung chế độ ăn uống giàu omega-3 giúp giảm tần suất của cơn đau hơn.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu khả năng chống oxy hóa của thiamine (vitamin B1) bằng phương pháp phiếm hàm mật độ (DFT)
- Bàn về những điểm mới của Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 về hình phạt tử hình
- Quá trình công nghiệp hóa ở Nhật Bản dưới thời Minh Trị (1868 - 1912) và một số gợi mở cho công cuộc đổi mới của Việt Nam hiện nay
- Hoàn thiện pháp luật về lao động là người khuyết tật ở Việt Nam hiện nay
- Một số bất cập của pháp luật về trách nhiệm bồi thường thiệt hại khi doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường