Ảnh hưởng của góc giao đến tần suất tai nạn trung bình tại các nút giao thông cùng mức ngã tư đơn giản theo AASHTO 2010
Tác giả: Trần Thị Thu Trang
Số trang:
Tr. 45-47
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 7
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
693
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Yếu tố hình học, An toàn giao thông, Góc giao, Nút giao cùng mức, Ngã tư, Làn rẽ phả, Làn rẽ trái
Chủ đề:
An toàn--Giao thông
Tóm tắt:
Trên đường ô tô, ở những nơi giao nhau cùng mức, việc đánh giá an toàn giao thông (ATGT) phức tạp hơn những đoạn đường khác, vì sự giao cắt giữa các dòng xe và sự đổi hướng của chúng làm tăng xác suất tai nạn giao thông (TNGT). Có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan gây TNGT trong các nút giao cùng mức. Trong đó, đáng quan tâm là các thông số hình học của nút, vì có thể loại bỏ ngay từ khâu thiết kế. Trong phạm vi bài báo này, tác giả sử dụng HSM (Highway safety manual) của tiêu chuẩn AASHTO 2010 để đánh giá ảnh hưởng của góc giao đến tần suất xuất hiện TNGT trong nút giao cùng mức ngã tư điều khiển bằng biển báo, làm cơ sở phân tích và đề xuất các giải pháp giảm thiểu phù hợp.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Thiết kế chiếu sáng trong công trình kết cấu gỗ truyền thống : tôn vinh vẻ đẹp văn hóa và di sản
- Vẽ phác thảo - hình ảnh phản chiếu tư duy - quan điểm nhà thiết kế
- Đặc điểm kiến trúc hội quán của người Hoa tại khu phố cổ Hà Nội
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer