Nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận IFRS của sinh viên chuyên ngành kế toán, kiểm toán
Tác giả: Nguyễn Thúc Hương Giang, Vi Trí Lực, Lê Thu Trang
Số trang:
Tr. 62-72
Tên tạp chí:
Kế toán & Kiểm toán
Số phát hành:
Số 215
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế, IFRS, Nhân tố, Khả năng tiếp cận, Học tập, Sinh viên chuyên ngành kế toán, kiểm toán
Tóm tắt:
Với mục tiêu tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng đến khả nắng tiếp cận và học tập Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) của sinh viên chuyên ngành kế toán, kiểm toán, từ đó đưa ra các đề xuất để giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận và học tập IFRS dễ dàng hơn. Nhóm nghiên cứu đã khảo sát 250 sinh viên đang học chuyên ngành kê toán, kiểm toán tại các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và học tập IFRS của sinh viên chuyên ngành kế toán, kiểm toán gồm: bàn thân sinh viên, nhà trường và các kênh học tập IFRS hiện nay.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu vận dụng giá trị hợp lý trong kế toán đối với việc lập và trình bày báo cáo tài chính của các công ty niêm yết tại Việt Nam
- Những cản trở khi áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam
- Vai trò lịch sử của giá trị hợp lý trong hệ thống kế toán
- Kế toán thuê tài sản đối với bên đi thuê theo IFRS 16
- Khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến sự hiểu biết về chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế của sinh viên kế toán tại Hà Nội