Hạch toán hoa hồng đại lý: thực trạng và và một số kiến nghị hoàn thiện
Tác giả: Đào Thị Đài Trang
Số trang:
Tr.95 - 97
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 755
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đại lý bán hàng, giao đại lý, hoa hồng đại lý, nhận đại lý
Chủ đề:
Hạch toán--Kế toán
Tóm tắt:
Đại lý thương mại là hoạt động trung gian mua hộ, bán hộ để hưởng thù lao. Với các lợi ích mang lại cả cho bên giao đại lý và bên nhận đại lý nên hình thức bán hàng này ngày càng trở nên phổ biến.Tại Thông tư số 200/2014/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp, Bộ Tài chính đã hướng dẫn cách hạch toán hoa hồng đại lý cho cả bên giao và bên nhận, tuy nhiên, trong thực tế không ít doanh nghiệp hạch toán chưa thống nhất. Bài viết tìm hiểu cách thức hạch toán hoa hồng đại lý bán đúng giá, thực trạng hạch toán của các doanh nghiệp giao, nhận đại lý và đề xuất ý kiến để hoàn thiện công tác này.
Tạp chí liên quan
- Hạch toán việc trích lập và sử dụng các quỹ của đơn vị sự nghiệp công lập
- Hạch toán chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang trong ngành xây dựng
- Phương pháp hạch toán theo thông tư 107/2017/TT-BTC phản ánh đúng bản chất cơ chế tự chủ tài chính trong các đơn vị hành chính sự nghiệp
- Nghiên cứu về kế toán hạch toán chiết khấu thương mại
- Nhận diện các hành vi gian lận thuế thu nhập doanh nghiệp phổ biến hiện nay