Khuôn khổ pháp lý về việc công bố thông tin trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp niêm yết
Nhóm Tác giả: Nguyễn Thị Kim Tuyến, Nguyễn Thị Mai Hương, Đào Quyết Thắng, Trương Thị Hoàng HoaTóm tắt:
Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR - Corporate social responsibility) đã phát triển đáng kể và được tích hợp vào tất cả các khía cạnh trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) trên toàn thế giới. Chuyển sang thế kỷ 21, công bố thông tin CSR lại càng trở nên quan trọng đã trở thành trọng tâm trong việc ra quyết định chiến lược cũng như chính sách báo cáo bên ngoài của mọi tổ chức kinh doanh. Tuy nhiên, khía cạnh về khuôn khổ pháp lý đang nhận được sự quan tâm của các DN thực hiện hoạt động công bố thông tin CSR một cách đầy đủ và minh bạch. Sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính, chúng tôi thực hiện bài báo nhằm giới thiệu khái quát về CSR, và tập trung trình bày một số khuôn khổ tác động đến công bố thông tin CSR của các DN niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Để giúp các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như DN hoàn thiện và chủ động, tự tin đối với các hoạt động CSR.
- Quan hệ giữa sự hợp tác với khách hàng trong quản trị chuỗi cung ứng và kết quả hoạt động của doanh nghiệp sản xuất chế tạo
- Phát trển thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam : cần có giải pháp đồng bộ
- Phân tích vai trò nhà quản lý trong việc triển khai hệ thống thông tin kế toán trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu
- Phát huy vai trò của marketing nội bộ trong các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Dự báo xu hướng tỷ giá USD/VND trong giao dịch ngoại hối





