Nhân tố tác động đến hệ thống kiểm soát nội bộ của các doanh nghiệp thương mại tại TP. Hồ Chí Minh
Tác giả: Nguyễn Thị Cúc Hồng
Số trang:
Tr.125 - 127.
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 1
Số phát hành:
Số 754
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hệ thống kiểm soát nội bộ, doanh nghiệp thương mại, kiểm soát
Chủ đề:
Hệ thống kiểm soát nội bộ
Tóm tắt:
Trong thương trường cạnh tranh hiện nay, các doanh nghiệp luôn mong muốn ngày càng phát triển theo hướng bền vững. Để đạt được điều này doanh nghiệp phải nâng cao hiệu quả quản lý, trong đó hệ thống kiểm soát nội bộ phải được phát huy, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị. Bài viết này đồng thời sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, để tìm ra các nhân tố tác động đến hiệu quả kiểm soát nội bộ của doanh nghiệp thương mại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 6 nhân tố tác động đến hệ thống kiểm soát nội bộ tại các doanh nghiệp thương mại gồm: Môi trường kiểm soát; Đánh giá rủi ro; Thông tin và truyền thông; Đặc điểm doanh nghiệp thương mại; Hoạt động giám sát; Hoạt động kiểm soát.
Tạp chí liên quan
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng toàn diện tại ngân hàng
- Kinh nghiệm quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ở một số địa phương và bài học cho chính quyền tỉnh Bắc Ninh
- Áp dụng mô hình BSC trong đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam : nghiên cứu trường hợp sản xuất
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động ngân hàng: Kinh nghiệm các nước trên thế giới và gợi ý cho Việt Nam
- Cơ hội cho phát triển thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững khi Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở mới có hiệu lực