Một số giải pháp phát triển hạ tầng cho vận tải hành khách công cộng tại thành phố Hà Nội
Tác giả: Nguyễn Mạnh Hùng
Số trang:
Tr. 115-117
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 587
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Vận tải công cộng, Hạ tầng, Hành khách, Thành phố, Biện pháp
Chủ đề:
Cơ sở hạ tầng
&
Phát triển đô thị
Tóm tắt:
Theo số liệu thống kê, hiện nay, toàn TP Hà Nội có hơn 5 triệu xe môtô, gắn máy; gần 550.000 ô tô các loại và hơn 1 triệu xe đạp. Chỉ tính riêng giai đoạn 2015-2020, số xe mô tô, gắn máy tăng gần 8%, phương tiện ô tô tăng hơn 13%. Sự gia tăng đáng kế số lượng phương tiện cá nhân tạo ra sức ép lớn cho giao thông đô thị ở Hà Nội, nhất là trong bối cảnh hệ thống giao thông và kết cấu hạ tầng của Thủ đô phát triển chậm. Do đó, việc nâng cao chất lượng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt là một trong những nội dung rất quan trọng và trong đó đặc biệt quan tâm tới việc duy trì cũng như phát huy hiệu quả làn đường ưu tiên cho xe buýt nhanh, phấn đấu đến năm 2030 có thể tổ chức được 10 làn ưu tiên cho xe buýt.
Tạp chí liên quan
- Tổng hợp các công cụ kiểm soát phát triển đô thị ở Việt Nam
- Phát triển đô thị bền vững dựa trên mô hình kinh tế tuần hoàn : kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam
- Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng tại Nhật Bản : bài học cho Việt Nam
- Bồi thường đất nông nghiệp bằng đất ở tái định cư khi nhà nước thu hồi đất tạo đồng thuận trong phát triển đô thị
- Phát triển đô thị bền vững, thân thiện với môi trường và chống chịu biến đổi khí hậu