Một số giải pháp phát triển hạ tầng cho vận tải hành khách công cộng tại thành phố Hà Nội
Tác giả: Nguyễn Mạnh Hùng
Số trang:
Tr. 115-117
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 587
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Vận tải công cộng, Hạ tầng, Hành khách, Thành phố, Biện pháp
Chủ đề:
Cơ sở hạ tầng
&
Phát triển đô thị
Tóm tắt:
Theo số liệu thống kê, hiện nay, toàn TP Hà Nội có hơn 5 triệu xe môtô, gắn máy; gần 550.000 ô tô các loại và hơn 1 triệu xe đạp. Chỉ tính riêng giai đoạn 2015-2020, số xe mô tô, gắn máy tăng gần 8%, phương tiện ô tô tăng hơn 13%. Sự gia tăng đáng kế số lượng phương tiện cá nhân tạo ra sức ép lớn cho giao thông đô thị ở Hà Nội, nhất là trong bối cảnh hệ thống giao thông và kết cấu hạ tầng của Thủ đô phát triển chậm. Do đó, việc nâng cao chất lượng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt là một trong những nội dung rất quan trọng và trong đó đặc biệt quan tâm tới việc duy trì cũng như phát huy hiệu quả làn đường ưu tiên cho xe buýt nhanh, phấn đấu đến năm 2030 có thể tổ chức được 10 làn ưu tiên cho xe buýt.
Tạp chí liên quan
- Phân hạng nguy hiểm cháy và cháy nổ cho nhà sản xuất có nguy cơ nổ bụi tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của đường quan hệ lực cắt - chuyển vị ngang của gối cách chấn đa lớp đến hiệu quả giảm chấn của nhà cách chấn đáy có kết cấu tường gạch
- Nâng cao hiệu quả nhận dạng các tham số dao động dựa trên kỹ thuật tách nguồn mù
- Ảnh hưởng của sườn đứng đến khả năng chịu nén đúng tâm của khối xây bằng gạch đất không nung
- Nguyên nhân phá hủy bề mặt gạch tháp Khương Mỹ và giải pháp hạn chế hư hỏng gạch phục chế, sử dụng gia cường khối xây tháp trong môi trường biển