Đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao tính chủ động học tập của sinh viên ngành kế toán, trường Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh trong thời đại công nghệ 4.0
Tác giả: Trương Nguyễn Tường VyTóm tắt:
Trong thời đại công nghệ 4.0, không gian và thời gian đã không còn trở ngại đối với việc học tập: chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính, người học có thể dễ dàng tìm thấy được lượng thông tin cơ bản, cần thiết phục vụ cho việc học tập của mình. Trong thời đại công nghệ 4.0, giảng viên cần đổi mới phương pháp dạy học, linh hoạt kết hợp phương pháp dạy học truyền thống và phương pháp dạy học chủ động, đồng thời ứng dụng thành tựu của khoa học công nghệ đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao tính chủ động, sáng tạo của sinh viên. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là phân tích, đánh giá thực trạng về phương pháp giảng dạy cho sinh viên ngành Kế toán trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), từ đó đề xuất giải pháp đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao tính chủ động học tập của sinh viên trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.
- Tác động của nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức đến lượng khí thải CO2 tại các quốc gia Châu Á : tiếp cận theo ngưỡng đô thị hóa
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Kinh nghiệm phát triển nền “kinh tế bạc” của Trung Quốc trong bối cảnh già hoá dân số và bài học cho Việt Nam
- Phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam : đổi mới từ nhận thức đến thực tiễn
- Ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trong đổi mới sáng tạo tài chính