Đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao tính chủ động học tập của sinh viên ngành kế toán, trường Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh trong thời đại công nghệ 4.0
Tác giả: Trương Nguyễn Tường VyTóm tắt:
Trong thời đại công nghệ 4.0, không gian và thời gian đã không còn trở ngại đối với việc học tập: chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính, người học có thể dễ dàng tìm thấy được lượng thông tin cơ bản, cần thiết phục vụ cho việc học tập của mình. Trong thời đại công nghệ 4.0, giảng viên cần đổi mới phương pháp dạy học, linh hoạt kết hợp phương pháp dạy học truyền thống và phương pháp dạy học chủ động, đồng thời ứng dụng thành tựu của khoa học công nghệ đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao tính chủ động, sáng tạo của sinh viên. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là phân tích, đánh giá thực trạng về phương pháp giảng dạy cho sinh viên ngành Kế toán trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), từ đó đề xuất giải pháp đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao tính chủ động học tập của sinh viên trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu