Nghiên cứu các thông số ảnh hưởng tới thời điểm bắt đầu cháy của động cơ cháy, do nén hỗn hợp đồng nhất (HCCI) bằng phần mềm mô phỏng AVL-BOOST
Tác giả: Khương Thị Hà, Lê Hoài Đức
Số trang:
Tr. 43-49
Số phát hành:
Số 6
Kiểu tài liệu:
Báo - Tạp chí
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
671.028 5
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Động cơ cháy, phần mềm mô phỏng AVL-BOOST, hỗn hợp đồng nhất HCCI
Chủ đề:
Phần mềm mô phỏng AVL-BOOST
&
Động cơ cháy
Tóm tắt:
Trình bày kết quả ảnh hưởng của tỷ số nén, tỷ lệ khí luân hồi và nhiệt độ sấy nóng khí nạp tới thời điểm bắt đầu cháy của động cơ HCCI. Nghiên cứu thực hiện trên phần mềm mô phỏng AVL-BOOST. Kết quả mô phỏng cho thấy giảm tỷ lệ số nén và tăng tỉ lệ luân hồi thời điểm bắt đầu cháy muộn dần, tăng nhiệt độ sấy nóng khí nạp thời điểm bắt đầu cháy sớm dần. Không nên giảm tỷ lệ số nén thấp hơn 13.5, không nên tăng tỉ lệ luân hồi quá 40,5%, không nên tăng nhiệt độ sấy nóng khí nạp quá 90 độ C.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





