Phương pháp xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch theo quy luật “vòng đời sản phẩm”
Tác giả: TS. KTS. Nguyễn Thu Hạnh
Số trang:
Tr. 33-35
Tên tạp chí:
Du lịch Việt Nam, Số 8/2010
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
910
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Sản phẩm du lịch, chiến lược phát triển
Chủ đề:
Du lịch--Phát triển
Tóm tắt:
Giới thiệu các phương pháp xây dựng chiến lược phát triển du lịch theo quy luật "vòng đời sản phẩm". Bước 1: Thống kê, đánh giá, phân loại quỹ tài nguyên du lịch hiện có. Bước 2: Xây dựng kế hoạch khai thác tài nguyên du lịch trong từng giai đoạn trên cơ sở phân tích nhu cầu của khách và khả năng cung ứng của điểm đến ở các giai đoạn khác nhau. Bước 3: Xây dựng kế hoạch đầu tư phát triển sản phẩm du lịch trong từng giai đoạn theo quy luật vòng đời sản phẩm (chu kỳ sản phẩm).
Tạp chí liên quan
- Phát triển du lịch gắn với bảo tồn di sản thiên nhiên
- Một số tiêu chí xác định các trò chơi, trò diễn dân gian có khả năng khai thác phát triển du lịch
- Hành trình du lịch và chia sẻ trải nghiệm trên mạng xã hội của du khách
- Nghiên cứu đặc điểm nhu cầu du khách trước và sau đại dịch
- Vận hành mô hình phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh vùng Bắc Trung Bộ