Phương pháp xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch theo quy luật “vòng đời sản phẩm”
Tác giả: TS. KTS. Nguyễn Thu Hạnh
Số trang:
Tr. 33-35
Tên tạp chí:
Du lịch Việt Nam, Số 8/2010
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
910
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Sản phẩm du lịch, chiến lược phát triển
Chủ đề:
Du lịch--Phát triển
Tóm tắt:
Giới thiệu các phương pháp xây dựng chiến lược phát triển du lịch theo quy luật "vòng đời sản phẩm". Bước 1: Thống kê, đánh giá, phân loại quỹ tài nguyên du lịch hiện có. Bước 2: Xây dựng kế hoạch khai thác tài nguyên du lịch trong từng giai đoạn trên cơ sở phân tích nhu cầu của khách và khả năng cung ứng của điểm đến ở các giai đoạn khác nhau. Bước 3: Xây dựng kế hoạch đầu tư phát triển sản phẩm du lịch trong từng giai đoạn theo quy luật vòng đời sản phẩm (chu kỳ sản phẩm).
Tạp chí liên quan
- Liên kết vùng trong phát triển du lịch tỉnh Lào Cai: Thực trạng và giải pháp
- Hình ảnh điểm đến ảnh hưởng đến ý định quay trở lại tỉnh Bình Thuận của du khách nội địa
- Vai trò của chính quyền địa phương trong phát triển du lịch cộng đồng ở tỉnh Lào Cai
- Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và ý định quay trở lại của khách du lịch nội địa khi đến Thành phố Hồ Chí Minh
- Phân tích mối tương quan về du lịch của tỉnh Bến Tre với khu vực lân cận dựa vào mô hình không gian