Quản trị khủng hoảng trong ngành du lịch
Tác giả: Võ Thị Kim DungTóm tắt:
Trước những biến đổi về thời tiết, thiên tai, dịch bệnh, hay những biến cố chính trị, kinh tế dẫn đến khủng hoảng, rủi ro trong ngành du lịch là không thể tránh khỏi. Với việc hội nhập khu vực và quốc tế ngày càng sâu rộng, du lịch Việt Nam có thể phải đối mặt với tình trạng lạm phát, suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, thảm họa, khủng bố…xảy ra trên phạm vi toàn cầu hay ở bất kỳ đâu trên thế giới. Vì vậy, việc xác định nguồn gốc và quản trị tốt nhằm giảm thiểu rủi ro, khủng hoảng trong hoạt động du lịch là một yêu cầu cấp thiết. Quản trị tốt rủi ro, khủng hoảng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp kiểm soát tốt các tác động và khả năng xảy ra; hạn chế các tác động không lường trước và có khả năng triển khai các giải pháp ứng phó kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do rủi ro gây ra.
- Giải pháp thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2025
- Văn hóa Java trong đời sống chính trị Indonesia
- ASEAN trong chính sách của Mỹ trong hai năm đầu 21 cầm quyền của Tổng thống Joe Biden
- Phát huy bản sắc văn hóa ngoại giao “cây tre Việt Nam” trong bối cảnh xây dựng cộng đồng ASEAN tầm nhìn đến năm 2025
- Tác động của an ninh nguồn nước sông Mekong và thích ứng chính sách của Việt Nam