Lỗi trong trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hoá không bảo đảm chất lượng gây ra cho người tiêu dùng
Tác giả: Lê Thị Hồng Vân
Số trang:
Tr.42 – 53
Tên tạp chí:
Khoa học pháp lý Việt Nam
Số phát hành:
Số 07(137)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
người tiêu dùng, sự tiêu dùng, lỗi, hàng hoá có khuyết tật, hàng hoá không bảo đảm chất lượng, trách nhiệm bồi thường thiệt hại
Chủ đề:
Người tiêu dùng
Tóm tắt:
Bài viết phân tích và bình luận quy định về lỗi trong trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hoá không bảo đảm chất lượng gây ra cho người tiêu dùngtheo quy định của Bộ luật Dân sự năm 2015 trên cơ sở so sánh với Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hoá năm 2007, pháp luật nước ngoài và thực tiễn áp dụng. Qua đó, đưa ra một số kiến nghị góp phần hoàn thiện quy định trên.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





