Lỗi trong trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hoá không bảo đảm chất lượng gây ra cho người tiêu dùng
Tác giả: Lê Thị Hồng Vân
Số trang:
Tr.42 – 53
Tên tạp chí:
Khoa học pháp lý Việt Nam
Số phát hành:
Số 07(137)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
người tiêu dùng, sự tiêu dùng, lỗi, hàng hoá có khuyết tật, hàng hoá không bảo đảm chất lượng, trách nhiệm bồi thường thiệt hại
Chủ đề:
Người tiêu dùng
Tóm tắt:
Bài viết phân tích và bình luận quy định về lỗi trong trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hàng hoá không bảo đảm chất lượng gây ra cho người tiêu dùngtheo quy định của Bộ luật Dân sự năm 2015 trên cơ sở so sánh với Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hoá năm 2007, pháp luật nước ngoài và thực tiễn áp dụng. Qua đó, đưa ra một số kiến nghị góp phần hoàn thiện quy định trên.
Tạp chí liên quan
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu