Phân tích đánh giá phương pháp dạy xác suất ở các trường đại học
Tác giả: Trương nhã BìnhTóm tắt:
Xác suất thống kê là môn học có rất nhiều ứng dụng đến đời sống cũng như các khối ngành khác. Tuy nhiên làm sao để người học có thể thấy được cái hay, cái thực tiễn của môn học mang lại, vai trò của người dạy thật sự rất quan trọng. Cụ thể như kỹ năng, phương pháp, kiến thức và sự nhiệt huyết của người dạy tác động đáng kể đến kết quả học tập của người học. Vì vậy bài báo tập trung vào việc phân tích các ưu khuyết của các phương pháp đang giảng dạy xác suất thống kê ở các trường đại học hiện nay. Từ đó đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dạy được tốt hơn. Mục tiêu hướng đến của bài viết là tìm giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học của giảng viên, sinh viên UEF đối với môn học Xác suất thống kê.
- Chất lượng cuộc sống của người bệnh sau phẫu thuật thay khớp gối toàn phần tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2025
- Đặc điểm dịch tễ học, lâm sàng, thực trạng sơ cứu và xử trí ban đầu bệnh nhân rắn độc cắn tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An
- Giá trị của thang điểm Rajan's Heart Failure (R-hf) trong tiên lượng kết cục ngắn hạn ở bệnh nhân suy tim mất bù cấp
- Đánh giá chức năng gan và thận ở bệnh nhân HIV điều trị ARV tại Bệnh viện Thành phố Thủ Đức trong giai đoạn 2023-2024 và các yếu tố liên quan
- Tỷ lệ mắc và một số nguyên nhân gây tổn thương thận cấp ở trẻ sơ sinh tại trung tâm sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương