Kiểm soát chất lượng dịch vụ kiểm toán độc lập ở Việt Nam
Tác giả: Ninh Thị Thúy Ngân
Số trang:
Tr.76 - 78.
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 2
Số phát hành:
Số 743
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kiểm toán độc lập, chất lượng kiểm toán, dịch vụ kiểm toán, tài chính.
Chủ đề:
Kiểm toán--Độc lập
Tóm tắt:
Kiểm soát chất lượng dịch vụ kiểm toán độc lập bao gồm việc kiểm tra chất lượng dịch vụ kiểm toán và giám sát hoạt động của các doanh nghiệp kiểm toán, kiểm toán viên hành nghề trong quá trình cung cấp dịch vụ kiểm toán độc lập. Việt Nam đã và đang ngày càng hội nhập sâu, rộng vào nền kinh tế toàn cầu, đòi hỏi phải phát triển một thị trường dịch vụ kiểm toán độc lập mạnh cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu các cam kết thương mại quốc tế. Do vậy, việc đảm bảo, duy trì chất lượng và hiệu quả hoạt động của dịch vụ kiểm toán độc lập là yêu cầu tất yếu. Thực tế đó đặt ra yêu cầu cần tăng cường công tác kiểm soát chất lượng dịch vụ kiểm toán độc lập.
Tạp chí liên quan
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng toàn diện tại ngân hàng
- Kinh nghiệm quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ở một số địa phương và bài học cho chính quyền tỉnh Bắc Ninh
- Áp dụng mô hình BSC trong đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam : nghiên cứu trường hợp sản xuất
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động ngân hàng: Kinh nghiệm các nước trên thế giới và gợi ý cho Việt Nam
- Cơ hội cho phát triển thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững khi Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở mới có hiệu lực