Nghiên cứu về kế toán hạch toán chiết khấu thương mại
Tác giả: Trần Thị Lan Hương
Số trang:
Tr.105 -107
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 1
Số phát hành:
Số 732
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chiết khấu thương mại, hạch toán kế toán, hoá đơn giá trị gia tăng, kế toán, thương mại
Chủ đề:
Chiết khấu Thương mại
&
Hạch toán--Kế toán
Tóm tắt:
Chiết khấu thương mại là loại chiết khấu mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam sử dụng để thu hút khách hàng.Tuy nhiên, trong thực tế vấn đề bên bán chiết khấu thương mại cho bên mua còn có nhiều trường hợp khác nhau, do vậy việc hoạch toán kế toán và xuất hoá đơn giá trị gia tăng đối với những trường hợp như thế nào là vấn đề mà doanh nghiệp và những người làm công tác kế toán cần quan tâm. Bài viết đi sâu nghiên cứu thực tiễn kế toán chiết khấu thương mại, qua đó giúp những người trực tiếp và gián tiếp làm công tác kế toán hiểu và hoạch toán hiệu quả khoản chiết khấu này trong thực tiễn.
Tạp chí liên quan
- Thiết kế đô thị vì sức khỏe cộng đồng
- Nghiên cứu các yếu tố hấp dẫn đô thị : lấy TP. HCM làm nghiên cứu điển hình
- Nghiên cứu thực nghiệm xác định áp lực sóng xung kích trên bề mặt đất do 2 lượng nổ liên tiếp trong không khí
- Sử dụng lý thuyết biến dạng cắt tính toán động lực học của dầm bê tông cốt thanh composite aramid trên nền đàn hồi chịu tác dụng của hệ dao động di động
- Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số quốc gia Đông Á và bài học tham khảo cho Việt Nam