Ngân hàng số: tầm nhìn đến năm 2030
Tác giả: An Phương ĐiệpTóm tắt:
Ngày nay, một từ khóa đang được quan tâm là "ngân hàng số" - một hình thái ngân hàng rất khác với trước đó, hoàn toàn không có trụ sở, mọi người vụ được thực hiện trực tiếp trên không gian mạng Internet. Rất nhiều tổ chức ngân hàng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới đang dốc sức toàn lực vào hoạt động số hóa, hay còn gọi là chuyển đổi số, để nhanh chóng đưa ngân hàng tiến tới hình thái này, trở thành những tổ chức tiên phong với lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn. Bài báo này tập trung đưa ra các vấn đề mà ngân hàng cần quan tâm trong công cuộc xây dựng ngân hàng số, cũng như dự đoán về sự thay đổi không chỉ của ngân hàng mà còn của cả các khách hàng với sự ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ của công nghệ thông tin trong vòng 10 năm tới.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng trong ngân hàng số: Nghiên cứu điển hình tại Việt Nam
- Vai trò của fintech và ngân hàng số đối với phát triển hệ thống tài chính tại các nước đang phát triển và Việt Nam hiện nay
- Chuyển đổi số trong quản lí tài chính cá nhân tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Bảo đảm bí mật thông tin người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số ở Việt Nam
- Tác động của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp tới lòng trung thành của khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ ngân hàng số