Quản lý tuân thủ đối với doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu hàng hoá qua thương mại điện tử
Tác giả: Bùi Thái Quang, Phan Minh Đức
Số trang:
Tr.64 – 67
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 1
Số phát hành:
Số 708
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quản lý tuân thủ, doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu, thương mại điện tử
Chủ đề:
Thương mại--Điện tử
&
Doanh nghiệp--Xuất khẩu
Tóm tắt:
Quản lý tuân thủ là một khái niệm đã được nhắc tới nhiều đối với hải quan trên thế giới. Tuy nhiên, đây là một nội dung còn thiếu và yếu của quản lý nhà nước trong lĩnh vực hải quan của Việt Nam, nhất là giao dịch trực tuyến trở thành thói quen trong hành vi tiêu dùng của xã hội đang số hoá. Bài viết làm rõ quá trình quản lý tuân thủ đối với doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu thông qua phương thức giao dịch thương mại điện tử và đề xuất các giải pháp chính sách liên quan.
Tạp chí liên quan
- Ảnh hưởng của xuất khẩu tới năng suất của doanh nghiệp chế biến, chế tạo Việt Nam
- Hướng tiếp cận trong nghiên cứu năng lực cạnh tranh doanh nghiệp may Việt Nam
- Đề xuất vận dụng bảng cân bằng điểm trong các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu tỉnh Bình Định
- Các yếu tố tác động tới hiệu quả áp dụng quản trị tinh gọn trong doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam
- Xác định các nhân tố thành công của phương pháp sản xuất LEAN trong các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam