Quản lý tuân thủ đối với doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu hàng hoá qua thương mại điện tử
Tác giả: Bùi Thái Quang, Phan Minh Đức
Số trang:
Tr.64 – 67
Tên tạp chí:
Tài chính - Kỳ 1
Số phát hành:
Số 708
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quản lý tuân thủ, doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu, thương mại điện tử
Chủ đề:
Thương mại--Điện tử
&
Doanh nghiệp--Xuất khẩu
Tóm tắt:
Quản lý tuân thủ là một khái niệm đã được nhắc tới nhiều đối với hải quan trên thế giới. Tuy nhiên, đây là một nội dung còn thiếu và yếu của quản lý nhà nước trong lĩnh vực hải quan của Việt Nam, nhất là giao dịch trực tuyến trở thành thói quen trong hành vi tiêu dùng của xã hội đang số hoá. Bài viết làm rõ quá trình quản lý tuân thủ đối với doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu thông qua phương thức giao dịch thương mại điện tử và đề xuất các giải pháp chính sách liên quan.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





