Một số vấn đề kinh tế xã hội phát sinh từ hoạt động kinh doanh hàng hóa dịch vụ trên mạng xã hội trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
Tác giả: Phạm Văn Tuấn
Số trang:
Tr. 116-123
Số phát hành:
Số 2
Kiểu tài liệu:
Tạp chí điện tử
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kinh tế, Xã hội, Kinh doanh, Kinh doanh online, Mạng xã hội, Tiêu dùng, Hàng hóa, Dịch vụ, Cách mạng công nghiệp 4.0
Chủ đề:
Kinh doanh online
Tóm tắt:
Hoạt động kinh doanh hàng hóa dịch vụ trên mạng xã hội (MXH) đã, đang và sẽ làm thay đổi mọi mặt kinh tế xã hội và đời sống. Đặc biệt, hoạt động kinh doanh online phát triển trong bối cảnh ra đời của cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) đã khiến cho những thay đổi về kinh tế - xã hội ngày càng sâu rộng hơn bao giờ hết. Bài viết tập trung phân tích những vấn đề kinh tế xã hội phát sinh từ hoạt động kinh doanh trên MXH trong bối cảnh kỷ nguyên công nghiệp 4.0 như thay đổi thói quen tiêu dùng, thuế, chuyển đổi lao động và việc làm, báo chí và truyền thông,...
Tạp chí liên quan
- Tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân thông qua hợp tác công - tư trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt
- Các cơ chế tài chính thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái
- Đánh giá vai trò của nhận thức cộng đồng trong duy trì bền vững đô thị và phát triển dịch vụ hệ sinh thái tại công viên Tao Đàn
- Phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam : thực trạng và khuyến nghị
- Đề xuất các giải pháp ứng phó với đảo nhiệt đô thị để bảo vệ sức khỏe người dân và thích ứng với biến đổi khí hậu