Quản trị chi phí liên tổ chức để kiểm soát chi phí doanh nghiệp
Tác giả: Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyễn Thị Nga
Số trang:
Tr. 142 - 144
Số phát hành:
Số 727
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.024
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Quản trị chi phí, liên tổ chức, giảm chi phí, người mua, người bán, chuỗi cung ứng
Chủ đề:
Kiểm soát--Chi phí
Tóm tắt:
Quản trị chi phí liên tổ chức xuất hiện dưới nỗ lực hợp tác giữa người mua và nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng nhằm giảm thiểu chi phí do sự bất cân xứng thông tin giữa các bên gây ra. Bài viết cung cấp góc nhìn tổng quan, hệ thống hóa cơ sở lý luận về qua trị chi phí liên tổ chức, qua đó, làm rõ được bản chất của quản trị chi phí liên tổ chức là giúp người mua và nhà cung cấp hợp tác cùng kiểm soát chi phí sản xuất sản phẩm, từ đó, giúp cho sản phẩm sản xuất ra vừa đáp ứng được các yêu cầu của người muâ và làm giảm các chi phí giao dịch phát sinh với nhà cung cấp.
Tạp chí liên quan
- Ảnh hưởng của công nghệ blockchain tới chất lượng kiểm toán độc lập : bằng chứng từ Việt Nam
- Phân tích vai trò nhà quản lý trong việc triển khai hệ thống thông tin kế toán trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu
- Chế độ kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp năm 2017 : thay đổi căn bản từ tư duy đến phương pháp
- Tích hợp kế toán quản trị và tài chính thông qua hệ thống ERP : bằng chứng thực nghiệm về tác động đến năng lực ra quyết định tại HEIs và SMEs Việt Nam
- Kiểm toán công nghệ công thi trong kỉ nguyên AI





