Phát triển khả năng tư duy phản biện thông qua môn học lý thuyết kế toán
Tác giả: Bùi Quang Hùng, Mai Thị Hoàng Minh
Số trang:
Tr. 135 - 137
Số phát hành:
Số 727
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.024
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tư duy phê phán, kỹ năng tư duy, lý thuyết kế toán
Chủ đề:
Lý thuyết kế toán
Tóm tắt:
Để đáp ứng được nhu cầu phát triển kỹ năng tư duy phản biện kỹ năng quan trọng của những người làm công tác nghiên cứu khoa học, tại các trường đại học hiện nay, môn học lý thuyết kế toán được đưa vào giảng dạy để giúp học viên trang bị những tiền đề lý luận về kế toán và nâng cao kỹ năng tư duy phê phán thông qua nội dung môn học và phương pháp giảng dạy. Bài viết tập trung phân tích môn học lý thuyết kế toán trên hai khía cạnh này nhằm giúp các học viên, đặc biệt là học viên cao học hoặc các nghiên cứu sinh thấy được tầm quan trọng của môn học để có những phương pháp học tập môn học này hiệu quả.
Tạp chí liên quan
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng toàn diện tại ngân hàng
- Kinh nghiệm quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ở một số địa phương và bài học cho chính quyền tỉnh Bắc Ninh
- Áp dụng mô hình BSC trong đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam : nghiên cứu trường hợp sản xuất
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động ngân hàng: Kinh nghiệm các nước trên thế giới và gợi ý cho Việt Nam
- Cơ hội cho phát triển thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững khi Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở mới có hiệu lực