CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Trở về

Đặc trưng các hoạt động cơ bản của kinh doanh đa cấp

Tác giả: Nguyễn Hưng
Số trang: Tr. 65-66
Tên tạp chí: Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành: Số 543
Kiểu tài liệu: Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ: 209 Phan Thanh
Mã phân loại: 658
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Từ khóa: Kinh doanh, Đa cấp, Marketing, Bán hàng, Đặc trưng
Tóm tắt:

Sự ra đời của ngành Marketing đa cấp (MLM - Multi-Level Marketing) gắn liền với tên tuổi của nhà hóa học người Mỹ Carl Renborg (1887-1973). Ông là người đầu tiên đã ứng dụng được ý tưởng MLM vào trong cuộc sống, tạo ra một hệ thống kinh tế, một ngành kinh doanh được gọi là có triển vọng nhất trong thế kỉ 21. Phương pháp phân phối hàng của Renborg chính là khởi điểm của ngành MLM, ở đây ông chỉ mới áp dụng 1 tầng, và trong nhiều tài liệu thì năm 1940 là năm khởi đầu của MLM và Renborg được coi là ông tổ của ngành kinh doanh này.

Tạp chí liên quan