Tự chủ mới chương trình đào tạo tại các trường đại học công lập: thực trạng và giải pháp
Tác giả: Nguyễn Thị Hương
Số trang:
Tr. 20-30
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
371.018
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tự chủ, Giáo dục đại học, Chương trình học, Mã ngành
Chủ đề:
Tự chủ tài chính
Tóm tắt:
Bài viết bàn về vấn đề mà theo các học giả thì tự chủ trường đại học là xu thế tất yếu ngày nay và là một trong những điều kiện cần thiết để thực hiện các phương thức quản trị đại học tiên tiến nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo. Sau khi phân tích thực trạng mới mở mã ngành, chương trình đào tạo tại các cơ sở giáo dục đào tạo công lập (cơ sở pháp lý, kết quả mở mới chương trình tại các cơ sở giáo dục đào tạo đại học; thảo luận, đánh giá thành tựu, hạn chế của hoạt động mở mới mã ngành đối với các đơn vị công tự chủ) tác giả đã đề xuất một số khuyến nghị, giải pháp cho tự chủ trường đại học ở Việt Nam.
Tạp chí liên quan
- Tự chủ tài chính tại các vườn quốc gia trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Thực trạng và giải pháp
- Tự chủ tài chính trong các trường đại học của Việt Nam: Thực trạng và những khuyến nghị
- Thúc đẩy tự chủ tài chính tại các cơ sở giáo dục đại học công lập Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế
- Tự chủ tài chính : tổng quan tài liệu giai đoạn 2001 – 2022 bằng phương pháp thư mục
- Đề xuất mô hình quản trị theo hướng tự chủ tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội