Giải thích ý định giảm thiểu túi nhựa và gia tăng túi thân thiện môi trường dựa trên lý thuyết hành vị dự định mở rộng
Tác giả: Nguyễn Hữu Khôi
Số trang:
Tr.37-46
Tên tạp chí:
Nghiên cứu kinh tế
Số phát hành:
Số 12(499)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giảm thiểu túi nhựa, gia tăng túi thân thiện, quan tâm môi trường, niềm tin đạo đức
Chủ đề:
Môi trường
&
Hành vi dự định
Tóm tắt:
Nghiên cứu giải thích ý định giảm thiểu túi nhựa và gia tăng túi thân thiện môi trường của du khách quốc tế từ khía cạnh lý thuyết hành vi dự định mở rộng. Theo đó, thái độ, áp lực xã hội và kiểm soát hành vi cảm nhận đối với việc giảm thiểu sử dụng túi nhựa được giả thuyết có tác động tích cực đến ý định hành vi của du khách. Hai biến số mở rộng gồm quan tâm môi trường và niềm tin đạo đức cũng được giả thuyết có tác động đến 2 ý định hành vi của họ. Nghiên cứu sử dụng PLS-SEM với phần mềm SmartPLS trên một mẫu 200 du khách quốc tế ...
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu tác động của các yếu tố mua sắm bền vững đến hiệu quả kinh doanh tại doanh nghiệp ngành đồ ăn nhanh Việt Nam
- Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm mỹ phẩm thuần chay của thế hệ trẻ tại thị trường Việt Nam
- Tác động của chất lượng môi trường thể chế quốc gia đến khu vực kinh tế có vốn FDI tại các nền kinh tế mới nổi - Vai trò điều tiết của sự phát triển tài chính
- Tác động của nhận thức môi trường không ổn định và cam kết quản trị cấp cao đến áp dụng kế toán quản trị môi trường trong các doanh nghiệp sản xuất bao bì Việt Nam
- Tác động của môi trường đa văn hóa đến hiệu suất làm việc của nhân viên tại các công ty đa quốc gia ở TP. Hồ Chí Minh