Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến mô hình phân phối của các doanh nghiệp Việt Nam
Tác giả: Kiều Quốc HoànTóm tắt:
Bài viết tập trung nghiên cứu tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0 đến mô hình phân phối của các doanh nghiệp. Tác giả tiến hành tham khảo, phân tích các tài liệu thu thập từ các nghiên cứu trong và ngoài nước về mô hình phân phối và cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời phỏng vấn trực tiếp một số chuyên gia và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực. Trên cơ sở đó, tác giả xây dựng mô hình phân phối mới trong kỷ nguyên 4.0. Sự tham gia của hệ thống thông tin điện toán đám mây và quá trình xử lý dữ liệu lớn (big data) chuyển các mối quan hệ trong phân phối truyền thống sang mô hình phân phối có mạng lưới kết nối với dữ liệu được tổng hợp ở các máy chủ nền tảng IoTs. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các giải pháp giúp doanh nghiệp chủ động thích ứng và triển khai hiệu quả mô hình phân phối mới trong kỷ nguyên 4.0.
- Kinh tế trong kỷ nguyên số – Khó khăn và thách thức tại Việt Nam
- Kinh tế trong kỷ nguyên số : khó khăn và thách thức tại Việt Nam
- Cách mạng công nghiệp 4.0 tác động đến nền kinh tế và chuyển đổi số ở Việt Nam
- Phát triển thương mại điện tử với Cách mạng công nghiệp 4.0
- Ngành kế toán, kiểm toán trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0