Đánh giá nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh ngành chè xuất khẩu Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Lương Long
Số trang:
Tr. 67-69
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 540
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kinh tế, Cạnh tranh, Chè, Xuất khẩu, Thị trường
Chủ đề:
Cạnh tranh--Kinh tế
Tóm tắt:
Việt Nam được xem là cái nôi của cây chè thế giới. Chúng ta đã sản xuất chè từ thời xa xưa, nhưng việc xây dựng thương hiệu nổi tiếng cho ngành chè Việt Nam chưa được chú trọng. Mỗi năm Việt Nam xuất khẩu trên dưới 130.000 tấn chè, đứng thứ 5 trên thế giới về sản xuất và xuất khẩu chè. Các nghiên cứu sức cạnh tranh chè xuất khẩu của Việt Nam đã chỉ ra được những điểm mạnh và những điểm yếu so với đối thủ trong ngành. Trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, việc đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao sức cạnh tranh là một việc làm hết sức cần thiết, rất có ý nghĩa cả về mặt lý luận và thực tiễn.
Tạp chí liên quan
- Đông Nam Á trong cạnh tranh quyền lực kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc
- Cạnh tranh kinh tế Trung Quốc - Nhật Bản tại Tiểu vùng Mê Công
- Ngành công nghiệp bán dẫn và cạnh tranh Mỹ - Trung trong ngành công nghiệp bán dẫn
- Nghiên cứu một số lợi thế cạnh tranh của thành phố Đà Nẵng và những khuyến nghị
- Giải pháp nâng cao hiệu quả cạnh tranh nông sản của Việt Nam