Điểm sách

Chuyện thực tập - Từ giảng đường đến văn phòng

20/08/2018

Tác giả: Đặng Huỳnh Mai Anh

Nhà xuất bản: Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh

Năm xuất bản: 2013

Số trang: 275 tr.

Đặng Huỳnh Mai Anh sinh năm 1993 là sinh viên Đại học Ngoại thương, từng đoạt giải thưởng Nhà lãnh đạo môi trường trẻ tuổi Bayer toàn cầu. Chuyện thực tập - Từ giảng đường đến văn phòng được tác giả Mai Anh viết với mục đích ban đầu rất đơn giản là chia sẻ với bạn bè. Sau dự án Cẩm nang xanh cho bà nội trợ, cô gái năng động này bắt đầu có thêm sở thích là viết gì đó cho người khác đọc.Những kinh nghiệm của chính tác giả đã trải qua quãng thời gian đặc biệt chuyển tiếp từ giảng đường tới công ty sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn đọc trẻ, sinh viên đang và sẽ đi thực tập.

Câu chuyện gồm hàng trăm vướng mắc khó khăn mà tác giả đã va vấp và tự tìm ra phương hướng trong quãng thời gian ngắn ngủi là thực tập sinh. Đó là những điều sẽ chẳng có ai hướng dẫn, không phải bộ môn được đào tạo từ giảng đường hoặc có mặt trong bất cứ một giáo trình nào.

Từ những việc tưởng như rất nhỏ như việc sử dụng máy in, máy photo, máy hủy tài liệu… như thế nào, cho đến những việc quan trọng như cách phân bố công việc, cách bảo mật thông tin, đặt lịch làm việc cho lãnh đạo… Bạn trẻ sẽ xoay xở thế nào với cái lịch dày đặc giữa công ty - giảng đường - lớp học ngoại ngữ buổi tối? Tất cả đều là những kinh nghiệm rất cần thiết và quý báu đối với các bạn chuẩn bị đi thực tập tại các công ty.

Chuyện thực tập - Từ giảng đường đến văn phòng kể chuyện hết sức hóm hỉnh, vui nhộn, cộng thêm những minh họa thú vị do chính tác giả thực hiện đã hấp dẫn người đọc từ dòng đầu tiên đến dòng cuối cùng. Với những câu chuyện rất dung dị và đời thường, Mai Anh đem đến cho những bạn trẻ đồng trang lứa cái nhìn thực tế hơn về việc đi làm tại một công ty. Bạn đọc đã đi qua quãng đời thú vị này cũng sẽ bắt gặp lại hình ảnh của chính mình, trong những ngày đầu chập chững từ nhà trường đến công ty qua hình ảnh của cô thực tập sinh Mai Anh. Chúng ta cũng có thể hiểu hơn cách suy nghĩ, cách thích nghi với công việc của thế hệ hôm nay, những khó khăn mà các em vấp phải trong những công việc văn phòng bộn bề thời hiện đại.

Câu chuyện của Mai Anh văn phong hài hước, dí dỏm, lôi cuốn bạn đọc bởi những sự thật gần gũi, sinh động đối với bất cứ sinh viên nào nhưng cũng rất ý nghĩa với những bài học sâu sắc về sự tích lũy kiến thức cho cả một quãng đời chứ không chỉ đơn thuần là nhật ký của một thực tập sinh.

NTH (sưu tầm)

 

 

 

Cuộc thi Giới thiệu sách với chủ đề “Read – Share - Inspire” năm 2024

04/04/2024 - 10:01:29

Nhằm tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4 cũng như tôn vinh...

Danh mục sách mới tháng 03/2024 (Tổng hợp)

12/03/2024 - 19:28:52

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tổng hợp tháng 01 với các chuyên...

Danh mục sách mới tháng 02/2024 (Kỹ năng mềm, tâm lý, văn học, giải trí và an toàn thực phẩm)

24/02/2024 - 16:17:38

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tháng 2/2024. Danh mục sách gồm các...

Vấn đề bản quyền trong quản lý và khai thác học liệu số

12/04/2024 - 09:02:09

Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham gia buổi Tọa đàm về "Vấn đề bản quyền trong quản...

Thư viện Đại học Duy Tân tham dự Hội nghị lần thứ 20 Liên hợp Thư viện Việt Nam về Nguồn tin Khoa học và Công nghệ

15/08/2023 - 09:15:00

Ngày 11/8/2023, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 20 "Liên hợp Thư viện Việt...

Thư viện mới của ĐH Duy Tân đúng chuẩn 'gu' sinh viên Gen Z

21/06/2023 - 16:30:23

Thư viện đại học giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập mang tính truyền thống mà còn là nơi để sinh viên...