Điểm sách

Think and grow rich = 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu

21/05/2018

Tác giả: Napoleon Hill

Nhà xuất bản: Lao động - Xã hội - Hà Nội

Năm xuất bản: 2009

Số trang: 314 tr.

Mong ước được sống một cuộc sống đầy đủ về vật chất và phong phú về tinh thần luôn là mong ước ngàn đời của nhân loại. Giàu có là mong muốn tự thân và chính đáng của bất cứ ai, thuộc bất cứ chủng tộc, màu da, hay sống ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Rất nhiều người đã làm theo hướng dẫn trong các cuốn sách đó và trở nên giàu có.

Cuốn sách 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu là “chỉ dẫn” duy nhất chỉ ra những nguồn lực bạn phải có để thành công. Cuốn sách sẽ giúp bạn trở nên giàu có, làm giàu thêm cho cuộc sống của bạn trên tất cả các phương diện của cuộc sống chứ không chỉ về tài chính và vật chất. Những ý tưởng trong cuốn sách Think and Grow rich – 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu bắt nguồn từ những động lực tốt đẹp: “Thành công cá nhân” và “Quan điểm suy nghĩ tích cực”.

Cuốn sách chứa đựng nhiều hơn những gì mà cuốn sách giải thích về sức mạnh của những nguyên tắc. Phần hấp dẫn nhất của cuốn sách chính là những điều phi thường, những thông điệp trong cuốn sách được viết ra từ rất lâu nhưng vẫn mang tính “thời đại”. Ông đã bàn về những quan niệm như quản lý nhóm, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, những công cụ hữu hình, trí tuệ tập thể và mục tiêu cần được viết ra trước khi hành động.

Tác giả đã dành gần một chương để bàn luận về khái niệm “hướng dẫn” dù trước đó ông chưa bao giờ nhắc tới khái niệm này. Những suy đoán của ông về chức năng bộ não con người để thấy trước toàn bộ viễn cảnh nghiên cứu của não phải/não trái. Những bài trắc nghiệm về phân tích bản thân được giới thiệu trong cuốn sách này ngày nay vẫn được áp dụng và cho thấy giá trị của cuốn sách. 50 năm trước khi xu hướng “giảm biên chế” được nhiều nơi sử dụng, Napoleon Hill đã chỉ ra cụ thể một chiến thuật và chiến lược hoàn hảo để bất kì ai cũng có thể dùng khi muốn tìm một công việc hay bắt đầu kinh doanh. Mọi người nên đọc phân tích của ông về tư bản và ý nghĩa của tư bản. Chỉ dẫn thực hành các bước để có được sự độc lập về tài chính, thậm chí trở nên giàu có là một trong những mục đích chính của cuốn sách. Tuy nhiên, giá trị tuyệt vời nhất của cuốn sách này không phải là giúp bạn thành công về tài chính mà cuốn sách có thể giúp cho BẠN - hay BẤT KỲ AI - đạt được thành công cho dù bạn có định nghĩa nó như thế nào đi chăng nữa và cuốn sách sẽ giúp bạn có được bất cứ thứ gì mà bạn khao khát trong cuộc sống này.

Theo như Ann McNeil, Chủ tịch tập đoàn Xây dựng và dịch vụ MCO : “Chúng tôi đã áp dụng những nguyên tắc của cuốn sách Think and Grow Rich – 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu hơn 10 năm nay, đặc biệt là nguyên tắc NHÓM TRÍ TUỆ ƯU TÚ. Chúng tôi đã hình thành nhóm Những người lãnh đạo, và chúng tôi cũng thiết lập và kiểm soát tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống – Tinh thần, Gia đình, Sức khỏe, Giáo dục, Kinh doanh, Giải trí, Cá nhân và Vai trò của một công dân bình thường nữa. Kết quả là, hàng trăm cuộc đời đã thay đổi, đặc biệt là thay đổi về tài chính thông qua việc hình thành các câu lạc bộ đầu tư. Cuốn sách này là một hệ thống thành công không thể thất bại.”

Và rất rất nhiều những thành công mà bạn đọc đã áp dụng những lời khuyên trong cuốn sách này.

Bạn còn chần chừ gì nữa hãy bắt tay và khởi hành ngay từ hôm nay để trở thành những người giàu có.

Chúc các bạn thành công!

 NTH


 

 

Cuộc thi Giới thiệu sách với chủ đề “Read – Share - Inspire” năm 2024

04/04/2024 - 10:01:29

Nhằm tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4 cũng như tôn vinh...

Danh mục sách mới tháng 03/2024 (Tổng hợp)

12/03/2024 - 19:28:52

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tổng hợp tháng 01 với các chuyên...

Danh mục sách mới tháng 02/2024 (Kỹ năng mềm, tâm lý, văn học, giải trí và an toàn thực phẩm)

24/02/2024 - 16:17:38

Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tháng 2/2024. Danh mục sách gồm các...

Vấn đề bản quyền trong quản lý và khai thác học liệu số

12/04/2024 - 09:02:09

Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham gia buổi Tọa đàm về "Vấn đề bản quyền trong quản...

Thư viện Đại học Duy Tân tham dự Hội nghị lần thứ 20 Liên hợp Thư viện Việt Nam về Nguồn tin Khoa học và Công nghệ

15/08/2023 - 09:15:00

Ngày 11/8/2023, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 20 "Liên hợp Thư viện Việt...

Thư viện mới của ĐH Duy Tân đúng chuẩn 'gu' sinh viên Gen Z

21/06/2023 - 16:30:23

Thư viện đại học giờ đây không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập mang tính truyền thống mà còn là nơi để sinh viên...