Bí quyết thành công những thương hiệu hàng đầu Châu Á
03/11/2017Tác giả: Paul Temporal
Nhà xuất bản: Trẻ - Tp. Hồ Chí Minh
Năm xuất bản: 2007
Số trang: 501 tr.
Những chuyển đổi mạnh mẽ về kinh tế ở các nước châu Á trong thời gian gần đây đã làm khuấy động và thu hút sự chú ý hầu như của cả thế giới. Tùy theo nguồn lực và vị thế của mình, các nước châu Á đã từng bước vươn lên mạnh mẽ, khẳng định đây sẽ là trung tâm kinh tế của thế giới mới. Những biến động xảy ra ở châu lục này trong vài thập niên gần đây cũng khiến cho cả nền kinh tế thế giới chao đảo theo.
Hàn Quốc được biết đến như một “con rồng châu Á” với những tập đoàn công nghiệp đang sở hữu những thương hiệu đã được khẳng định và thừa nhận ở khắp các châu lục. Singapore, Malaysia, Thái Lan... cũng đang đóng góp vào ”kho” thương hiệu châu Á và thế gới những thương hiệu lớn mạnh.
Đặc biệt, Trung Quốc nổi lên như một cường quốc công nghiệp mới đầy tiềm năng cả về sức sản xuất lẫn sức tiêu thụ của một thị trường khổng lồ đầy hấp dẫn 1,3 tỉ dân. Họ thực sự là một thỏi nam châm đa cực có sức hút đầu tư mạnh mẽ từ mọi hướng. Ở vị thế của một quốc gia đang trỗi dậy với nền kinh tế tiềm tàng lớn mạnh, Trung Quốc đã tự đánh bóng tên tuổi của mình bằng việc đăng cai tổ chức Thế vận hội 2008 và World Expo 2010 để phô bày tiềm lực, các thành tựu kinh tế và nền văn hóa đặc sắc của mình.
Hơn thế nữa, nhiều công ty châu Á không còn bị ngáng trở trong việc xây dựng thương hiệu bằng những sản phẩm kém chất lượng, mà giờ đây họ đã hiên ngang khẳng định chất lượng đẳng cấp thế giới của mình bằng những: LG ELECTRONICS, NISSAN, SAMSUNG, TIGER BEER, LENOVO, BENQ, EMIRATES, TATA, INFOSYS, PETRONAS, SIAM CEMENT, RED BULL… Những thương hiệu này đang chứng tỏ vị thế hàng đầu của mình và đã trở thành những biểu tượng kinh doanh của châu Á. Từng thương hiệu một sẽ được thể hiện lại một cách chân thực và sinh động qua cuốn Bí quyết Thành công những Thương hiệu Hàng đầu châu Á cùng với luận điểm phân tích sâu sắc về những bí quyết xây dựng và cách thức phát triển thành công của các thương hiệu này để từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý giá cho tất cả công ty khác noi theo.
Những thương hiệu điển hình được phân tích ở đây là đại diện tiêu biểu nhất của nhiều ngành nghề kinh doanh như: Hàng không, Quản trị tài sản, Công nghiệp ô tô, Vật liệu xây dựng, Thời trang, Hàng tiêu dùng, Hàng điện tử, Khách sạn - Nhà hàng, Công nghệ thông tin, Truyền thông… Mặc dù mỗi thương hiệu có phong cách khác nhau, phục vụ cho một phạm vi đối tượng và đi theo những đường hướng riêng biệt, nhưng tựu trung lại tất cả đều gặp nhau ở điểm: sự đổi mới sáng tạo, khả năng nắm bắt công nghệ mới, óc nhạy bén trước thời cuộc, sự đột phá và nâng cao chất lượng sản phẩm, kế hoạch xây dựng thương hiệu khoa học và bài bản.
NTH
Danh mục sách mới tháng 11/2024 (Công nghệ Thực phẩm)
08/11/2024 - 13:24:13
Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến quý bạn đọc danh mục sách mới tháng 11 với chuyên ngành Công nghệ ...
Danh mục tạp chí Quốc tế tháng 10/2024
10/10/2024 - 09:09:37
Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến bạn đọc danh mục tạp chí Quốc tế tháng 10/2024, với đa dạng lĩnh ...
Danh mục tạp chí Quốc tế tháng 08/2024
27/08/2024 - 10:46:23
Thư viện Đại học Duy Tân xin giới thiệu đến bạn đọc danh mục tạp chí Quốc tế tháng 08/2024, với đa dạng lĩnh ...
21/11/2024 - 08:31:36
Ngày 18-19/11/2024, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham gia “Ngày sách Việt Nam” với chủ đề “Văn hóa đọc học ...
29/05/2024 - 08:29:17
Trong 02 ngày 23 và 24/5/2024, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham gia Hội thảo tập huẩn về “Phương pháp xây ...
Vấn đề bản quyền trong quản lý và khai thác học liệu số
12/04/2024 - 09:02:09
Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Thư viện Đại học Duy Tân đã tham gia buổi Tọa đàm về "Vấn đề bản quyền trong quản ...