CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Cải cách hành chính trong quản lý phát triển nguồn nhân lực / ThS. Phạm Huỳnh Công // Du lịch Việt Nam, Số 8/2010 .- 2010 .- Tr. 18-19 .- 658
Bài viết đưa ra một số giải pháp cải cách hành chính trong quản lý phát triển nguồn nhân lực khu vực quản lý công của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
2 Đào tạo nghề hướng dẫn du lịch / ThS. Dương Thị Thu Hà // Du lịch Việt Nam, Số 6/2010 .- 2010 .- Tr. 15 .- 910
Trình bày và phân tích bốn kỹ năng mà một hướng dẫn viên du lịch cần phải có: Lãnh đạo, tổ chức, điều hành tour; thuyết minh tuyến điểm du lịch; thanh quyết toán chi phí trong chương trình du lịch; tổ chức vui chơi, giải trí cho đoàn.
3 Ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp du lịch / ThS. Ma Quỳnh Hương // Du lịch Việt Nam, Số 6/2010 .- 2010 .- Tr. 47, 55 .- 910
Trình bày những lợi ích của việc ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp du lịch; Quá trình ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp du lịch: lựa chọn mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp du lịch, xây dựng trang website cho doanh nghiệp du lịch, marketing và tìm kiếm khách hàng qua mạng, quy trình đặt chương trình du lịch trực tuyến. Vài nhận định về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp du lịch.
4 Phát triển du lịch văn hóa khu vực Miền Trung / ThS. Trần Tự Lực // Du lịch Việt Nam, Số 8/2010 .- 2010 .- Tr. 15-17 .- 910
Tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch văn hóa khu vực miền Trung. Một số giải pháp nhằm khai thác tiềm năng văn hóa trong phát triển du lịch khu vực miền Trung như: định hướng phát triển sản phẩm văn hóa tại các địa phương trong khu vực, đa dạng hóa sản phẩm du lịch văn hóa trong khu vực, quản lý và bảo tồn tài nguyên lịch sử văn hóa, xây dựng mô hình "làng du lịch văn hóa", kết hợp giữa du lịch văn hóa với các loại hình du lịch khác trong khu vực….
5 Phương pháp xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch theo quy luật “vòng đời sản phẩm” / TS. KTS. Nguyễn Thu Hạnh // Du lịch Việt Nam, Số 8/2010 .- 2010 .- Tr. 33-35 .- 910
Giới thiệu các phương pháp xây dựng chiến lược phát triển du lịch theo quy luật "vòng đời sản phẩm". Bước 1: Thống kê, đánh giá, phân loại quỹ tài nguyên du lịch hiện có. Bước 2: Xây dựng kế hoạch khai thác tài nguyên du lịch trong từng giai đoạn trên cơ sở phân tích nhu cầu của khách và khả năng cung ứng của điểm đến ở các giai đoạn khác nhau. Bước 3: Xây dựng kế hoạch đầu tư phát triển sản phẩm du lịch trong từng giai đoạn theo quy luật vòng đời sản phẩm (chu kỳ sản phẩm).
6 Vai trò văn hóa trong phát triển du lịch / ThS. Nguyễn Thị Thống Nhất // Du lịch Việt Nam, Số 8/2010 .- 2010 .- Tr.42-43 .- 910
Trình bày những tiềm năng của du lịch văn hóa mang lại, những đặc điểm tiềm năng của du lịch văn hóa. Vai trò tiềm năng du lịch văn hóa đối với sự phát triển du lịch.
7 4 bí quyết để trở thành một ngôi sao IT / HXG // Công nghệ thông tin & truyền thông, Số kỳ 2 thàng 7, 2010 .- 2010 .- Tr. 28-29. .- 004
Ngoài những khả năng cơ bản như: nhiệt tình, đam mê trong công việc còn có 4 hành vi sau giúp bạn thành công: 1. Quan tâm đến những người sử dụng cuối. 2. Học hỏi để trở thành nhà kinh doanh đa lĩnh vực. 3. Hiểu về cơ cấu và các mục tiêu của tổ chức. 4. Xây dựng lòng tin trong công việc.
8 Doanh nghiệp với việc đánh giá và quản trị rủi ro trong tài chính / ThS. Trần Hương Nam // Kinh tế & phát triển, Số 158/2010 .- 2010 .- Tr. 55-58 .- 332
Bài báo tập trung đánh giá những rủi ro trong tài chính của các doanh nghiệp, nêu rõ các nguyên nhân có thể gây ra rủi ro và các giải pháp nhằm ngăn chặn rủi ro có thể xảy ra.
9 Vai trò của công nghệ ngân hàng trong chiến lược phát triển ngành ngân hàng giai đoạn 2011- 2020 / TS. Nguyễn Thị Kim Thanh // Ngân hàng, Số 10 tháng 05/2010 .- 2010 .- Tr. 28-34 .- 332.12
Khái quát thành tựu của hệ thống ngân hàng 20 năm qua, định hướng chiến lược phát triển hệ thống ngân hàng đến 2020 và vai trò của công nghệ: nhận diện triển vọng kinh tế thế giới và trong nước, định hướng chiến lược phát triển hệ thống ngân hàng, vai trò mang tính đột phá của công nghệ trong chiến lược phát triển ngân hàng.
10 Bàn thêm về giải pháp xử lý rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại / Đinh Thị Thu Thảo // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 12/2010 .- 2010 .- Tr. 28-30 .- 332.12
Trình bày một số giải pháp xử lý rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại như: tăng cường hơn nữa việc giám sát nợ xấu một cách có hiệu quả thông qua hoạt động phân tích, phân loại nợ định kỳ ở từng chi nhánh cũng như toàn hệ thống ngân hàng thương mại; Đẩy mạnh công tác thu hồi nợ trực tiếp; chủ động tiến hành cơ cấu lại nợ, đảm bảo minh bạch, tránh các tiêu cực có thể xảy ra; Trích lập và sử dụng quỹ dự phòng rủi ro hợp lý và có hiệu quả.