CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Đào tạo gắn với nhu cầu xã hội dưới góc nhìn nghiên cứu khoa học / Lưu Phương Định // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 82-85 .- 370
Trong xã hội mọi cái đều có sự tương quan tương tác, Cung phải đáp ứng Cầu. Trong ngành giáo dục cũng vậy, hai phạm trù nghiên cứu khoa học - công nghệ và đào tạo gắn với nhu cầu xã hội là vấn đề rất quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển giáo dục nói riêng và xã hội nói chung2 Một số suy nghĩ về giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt Nam / Dương Phú Hiệp // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 78-81 .- 370.9597
Bài báo đề cập đến tầm quan trọng và vai trò của việc giáo dục nhân văn ở trường đại học. Đây là một cách giáo dục đúng đắn cho tất cả mọi người, đặc biệt là sinh viên. Nhằm trang bị cho sinh viên những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc giúp hình thành và phát triển nhân sinh quan của họ theo một hướng đúng đắn3 Bao thanh toán và phương pháp hạch toán / Nguyễn Trung Lập // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 73-77 .- 657
Giới thiệu về Bao thanh toán, đây là một dịch vụ tài chính trọn gói, kết hợp việc tài trợ vốn lưu động, phòng ngừa rủi ro tín dụng, theo dõi công nợ và thu hồi nợ. Ngoài ra bài báo còn nêu lên các phương pháp hạch toán cụ thể đối với bao thanh toán trong nước và bao thanh toán xuất nhập khẩu.
4 Tính dẹt của mặt đối chiếu hai tựa không gian trong Ln+1 / Đặng Văn Cường // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 64-72 .- 510
Trong bài báo này chúng tôi giới thiệu cách xây dựng r+- -ánh xạ Gauss cho một mặt đối chiếu hai tựa không gian (spacelike) chính quy trong không gian Lorentz-5 Học mãi chữ nhân và lòng thương con người / Hồ Duy Lệ // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 60-63 .- 370
Bài viết nhằm đề cao chữ Nhân trong thời đại xưa và nay. Môn học xã hội nhân văn là môn học để hiểu về chữ Nhân, về xã hội, về con người, để làm người tốt, có ích. Ngày nay con người cần phải học chữ nhân, học làm người, học cách đối nhân xử thế trong xã hội
6 Trường Đại học Duy Tân những năm đầu của thế kỷ XXI [thực trạng và giải pháp] / Nguyễn Sang Châu // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 104- 108 .- 370
Trong những năm qua Trường Đại học Duy Tân đã có nỗ lực rất nhiều trong việc xây dựng, phát triển. Vì thế, đã góp phần quyết định đạt được những thành quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, trường chúng ta còn quá nhiều bất cập phải giải quyết: Phát triển đội ngũ giảng viên, công tác quản lý, nghiên cứu khoa học… mới có thể vươn lên ngang tầm nhiệm vụ đặt ra đối với công tác giáo dục và đào tạo trong thời hội nhập..
7 Đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp dạy học các bộ môn Mác – LêNin, Tư tưởng Hồ Chí Minh / Trần Hồng Phong // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 100- 103 .- 370.152
Bài viết sẽ trình bày vấn đề đổi mới nội dung, chương trình với đổi mới phương pháp dạy – học các môn khoa học Mác – Lênin và Xã hội nhân văn8 Việt Nam học – một số vấn đề phương pháp luận / Nguyễn Phong Nam // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 50-59 .- 910
Việt9 Đổi mới đào tạo du lịch – Sức ép đào tạo chất lượng cao trong thời hội nhập / Nguyễn Đăng Tuyền // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 112- 114 .- 910
Trình bày tầm quan trọng của du lịch; Những thách thức đối với sự tồn tại và phát triển của khoa học du lịch hiện nay: lực lượng lao động vừa thừa vừa thiếu, khả năng sử dụng ngoại ngữ còn yếu, chất lượng lao động chưa cao. Đồng thời đề ra những giải pháp để nâng cao chất lượng du lịch.10 Vấn đề thực hành, thực tập của sinh viên ngành du lịch tại trường Đại học Duy Tân / Nguyễn Lê Giang Thiên // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 115- 118 .- 910
Trình bày một số ý kiến của tác giả về: Chương trình đào tạo; Vấn đề thực hành môn học; Tổ chức các chuyến đi thực tế, thực địa hàng năm cho sinh viên du lịch; Vấn đề kiến tập, thực tập của sinh viên.