CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Giải pháp vườn thẳng đứng / Tú Anh // Kiến trúc Việt Nam .- 2013 .- Số 10/2013 .- Tr. 46-47. .- 720
Loại hình không gian xanh cao tầng mới – vườn thẳng đứng – được coi là giải pháp lý tưởng để nhân rộng các không gian xanh một cách hiệu quả cho đô thị hoặc ngay trong chính bản thân các không gian sống. Bài viết giới thiệu những lợi ích và hiệu quả của vườn thẳng đứng và giải pháp trồng cây xanh trên cao.
2 Nhìn lại vấn đề sỡ hữu chéo tại một số quốc gia trên thế giới và một số giải pháp đối với Việt Nam / Đào Quốc Tính // Ngân hàng .- 2013 .- Số 21 tháng 11/2013 .- Tr. 18-21, 25. .- 332.12
Điểm qua thực trạng sỡ hữu chéo trong hệ thống ngân hàng tại một số quốc gia có hệ thống ngân hàng – tài chính phát triển, qua đó, cung cấp cho chúng ta một số nhìn nhận thấu đáo về vấn đề này, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm kiểm soát vấn đề sỡ hữu chéo tại Việt Nam.
3 Cạnh tranh bình đẳng trong huy động vốn của các ngân hàng thương mại Việt Nam – Một trong những thành công trong điều hành chính sách tiền tệ / Lê Hồng Phúc // Ngân hàng .- 2013 .- Số 21 tháng 11/2013 .- Tr. 26-29. .- 332.12
Giới thiệu về sự cạnh tranh bình đẳng giữa các ngân hàng thương mại hiện nay. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng huy động vốn của các ngân hàng thương mại Việt
4 Đề xuất định hướng về cho vay kinh doanh chứng khoán nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động của ngân hàng thương mại / TS. Nguyễn Thanh Phương // Ngân hàng .- 2013 .- Số 21 tháng 11/2013 .- Tr. 30-35. .- 332.12
Giới thiệu về hoạt động cho vay kinh doanh chứng khoán của các ngân hàng thương mại Việt
5 Sự thành công trong mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp – Lý thuyết và thực tiễn / Đỗ Giang Nam // Ngân hàng .- 2013 .- Số 21 tháng 11/2013 .- Tr. 43-47. .- 332.12
Với mục tiêu hướng đến nhóm đối tượng khách hàng quan trọng của các ngân hàng thương mại là các doanh nghiệp, bằng phương pháp nghiên cứu định tính, dựa trên kết quả phỏng vấn sâu 15 cặp đôi mối quan hệ (gồm 15 doanh nghiệp và 5 ngân hàng), bài viết góp phần làm rõ cấu trúc về sự thành công của mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp và các nhân tố ảnh hưởng. Từ đó đề xuất một số gợi ý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị quan hệ khách hàng tại các ngân hàng thương mại Việt
6 Giữ uy tín với khách hàng khi không thể tránh lỗi dịch vụ: Mô hình nghiên cứu từ cảm xúc đến hành vi / Võ Thị Thanh Thảo, Phạm Ngọc Thúy // Phát triển kinh tế .- 2013 .- Số 277/2013 .- .- 658
Đối với các doanh nghiệp dịch vụ, quản lí lỗi (gồm hạn chế lỗi và khắc phục hậu quả khi lỗi xảy ra) là một công tác rất quan trọng. Để hiểu biết rõ hơn về khách hàng liên quan đến vấn đề này, bài viết nghiên cứu cảm nhận của họ sau khi dịch vụ bị lỗi và được khắc phục. mô hình lí thuyết được xây dựng theo quá trình từ cảm xúc đến hành vi. Phương pháp phân tích SEM được tiến hành trên mẫu khảo sát 566 thực khách của các nhà hàng tại Tp. HCM, những người đã trải nghiệm quá trình khắc phục lỗi dịch vụ. Kết quả cho thấy khi dịch vụ bị lỗi mà doanh nghiệp có quy trình khắc phục lỗi hợp lí, thái độ của nhân viên đúng mực thì vẫn có thể làm hài lòng khách hàng, và khách hàng sẽ nói tốt về dịch vụ với người khác.
7 Phát triển du lịch có trách nhiệm / ThS. Dương Quế Nhu // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 11/2013 .- Tr. 22-23. .- 910
Việc phát triển du lịch có trách nhiệm là hết sức cần thiết để có những cách thức tối đa hóa tác động tích cực và tối thiểu hóa tác động tiêu cực của du lịch đối với một điểm đến cụ thể. Bài viết giới thiệu phát triển du lịch gắn với phát triển phúc lợi xã hội, phát triển du lịch có trách nhiệm đối với môi trường, đối với kinh tế.
8 An toàn, an ninh trong hoạt động du lịch / TS. Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 11/2013 .- Tr. 32-33. .- 910
Để duy trì và phát triển hình ảnh tốt đẹp của du lịch Việt Nam đối với du khách quốc tế và nội địa, tiếp tục giữ được đà tăng trưởng cao như hiện nay, bên cạnh việc định hướng khai thác thị trường phù hợp, tăng cường xúc tiến quảng bá, bảo đảm chất lượng sản phẩm, thì việc đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách tại các điểm du lịch trong cả nước đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Bài viết giới thiệu vai trò của an toàn, an ninh trong hoạt động du lịch, nhiệm vụ của cơ quan du lịch quốc gia. Giải pháp khắc phục sự mất an toàn , an ninh trong du lịch.
9 Hệ thống tiêu chí đánh giá mức độ hấp dẫn điểm du lịch quốc gia / ThS. Trần Nữ Ngọc Anh, ThS. Nguyễn Hương Giang // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 11/2013 .- Tr. 43-44. .- 910
Giới thiệu hệ thống tiêu chí đánh giá mức độ hấp dẫn điểm du lịch quốc gia qua kinh nghiệm của các nước trên thế giới.
10 Xây dựng mô hình hệ thống thông tin du lịch Việt Nam / ThS. Phan Thị Huệ // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 11/2013 .- Tr. 45-46. .- 910
Mô hình hệ thống thông tin du lịch Việt Nam gồm: Các cơ quan thông tin trong ngành du lịch và cấu trúc của hệ thống, xác định phân hệ chức năng của hệ thống, xác định luồng thông tin (dữ liệu) trọng hệ thống, xác định phương thức tích hợp và quản lý thông tin trong hệ thống.