Bài viết khái quát phương thức thanh toán không dùng tiền mặt ở trên thế giới hiện nay, từ đó đưa ra giải pháp đẩy mạnh phương thức thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam thông qua dòng sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
Tháng 1/2014, Viện tiêu chuẩn điện và điện tử quốc tế IEEE đã công bố ban hành nội dung sửa đổi tiêu chuẩn mạng nội bộ không dây (WLAN) thuộc nhóm IEEE 802. 11TM với tên IEEE 802. 11acTM-2013. Chuẩn mới cho phép tốc độ truyền dữ liệu tới tối đa 7 Gbit/s trong dải tần số 5 GHz, cao gấp hơn 10 lần so với tiêu chuẩn trước đó. Bài báo giới thiệu một số điểm công nghệ ưu việt của tiêu chuẩn mới và những giải pháp triển khai.
Khái niệm OTT (Over The Top) đã được biết đến như một công nghệ phân phối các nội dung trên internet. OTT được nhắc đến thường gắn liền với các ứng dụng di động trên nền tảng Android hay IOS như Viber, Whatsapp…Xu hướng công nghệ này đang lan dần từ mảng di động sang truyền hình với sự xuất hiện của các SmartTV, Smart Box chạy hệ điều hành Android. Bài viết giới thiệu các giải pháp xây dựng và cung cấp dịch vụ OTT.
Ngành phân tích (Analytics) dựa trên dữ liệu lớn (hay còn gọi là Datafication), là một trong 4 xu hướng chủ đạo SMAC của công nghệ thông tin hiện nay và trong tương lai (Social: mạng xã hội, Mobility: di động, Analytics: phân tích dữ liệu lớn, Cloud: điện toán đám mây). Bài báo mô tả những lợi ích nhờ ứng dụng Analytics trong công tác quản trị nhân sự và cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực này trong những năm tới.
Đối với quy hoạch cấp vùng du lịch, một trong những nhiệm vụ trọng tâm sẽ phải là xác định rõ sản phẩm đặc thù của vùng; đặc điểm phân bố sản phẩm đó theo lãnh thổ và xác định vai trò của từng địa phương và mối quan hệ giữa các địa phương trong vùng; tổ chức tuyến du lịch và các chương trình du lịch mang tính đặc trưng vùng. Ngoài ra việc xác định mô hình tổ chức quản lý vùng phù hợp cũng là nhiệm vụ rất đặc thù của quy hoạch vùng du lịch. Bài viết phân tích một số vấn đề để dự án quy hoạch đi vào thực tiễn cuộc sống.
Giới thiệu những đặc tính của cấu trúc thương hiệu quốc gia, phân tích một số vấn đề cơ bản trong việc xây dựng cấu trúc thương hiệu du lịch Việt Nam hiện nay, những đề xuất phát triển các thương hiệu du lịch vùng, tỉnh cũng như khuyến khích phát triển du lịch của các doanh nghiệp.
Bài viết tập trung vào xác định các nhóm đối tượng, mục tiêu và cách thức truyền thông phù hợp, bởi để đạt được hiệu quả truyền thông, các chuyên gia đều thống nhất rằng phải trả lời được các câu hỏi: Công chúng là ai? Truyền thông để làm gì (mục tiêu)? trước khi xác định nói cái gì (thông điệp) và nói bằng cách nào (hình ảnh)?