CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Tính đa dạng của hình thái đánh giá trong giáo dục đại học hiện nay: Tầm quan trọng và thách thức / Phạm Hữu Mỹ Dục // .- 2024 .- Số 3 - Tháng 3 .- Tr. 17-23 .- 370
Bài báo tập trung vào vai trò và ưu điểm của tính đa dạng trong hình thức đánh giá trong lĩnh vực giáo dục. Thông qua việc phân tích sâu các thách thức và cơ hội, bài báo đề xuất các phương pháp và chiến lược để thực hiện tính đa dạng trong đánh giá giáo dục. Điều này bao gồm việc tạo điều kiện cho sự linh hoạt và thích ứng, sử dụng công nghệ hỗ trợ, đào tạo và hỗ trợ giảng viên, thúc đẩy sự hợp tác và chia sẻ kiến thức, cũng như xây dựng cộng đồng hỗ trợ. Tóm lại, bài báo cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách áp dụng tính đa dạng trong đánh giá giáo dục và nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc này đối với sự phát triển toàn diện của người học và giảng viên.
2 Phát triển đội ngũ giảng viên tại các trường cao đẳng trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 / Hoàng Thị Thoa // .- 2024 .- Số 3 - Tháng 3 .- Tr. 24-31 .- 370
Bài báo đi sâu vào việc phát triển đội ngũ giảng viên trong ngành nông lâm nghiệp và thủy sản tại các trường cao đẳng, nhấn mạnh vào mối quan hệ giữa quản lý và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành giáo dục và đào tạo. Cách tiếp cận phát triển đội ngũ giảng viên được minh họa qua sơ đồ quản lý nguồn nhân lực của Leonard Nadle, đề xuất một hệ thống nội dung toàn diện cho việc phát triển, đào tạo, và quản lý đội ngũ giảng viên.
3 Đào tạo trình độ thạc sĩ ngành quản lý giáo dục theo định hướng nghiên cúu - Hướng tới phát triển nguồn nhân lực bền vững cho các cơ sở giáo dục / Nguyễn Thị Thanh, Trịnh Văn Cường // .- 2024 .- Số 3 - Tháng 3 .- Tr. 54-58 .- 370
Bài viết nêu lên một số thuận lợi, khó khăn khi thực hiện đổi mới đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục theo hướng nghiên cứu được quy định tại thông tư 17\ 2021\ TT - BGD&ĐT và thông tư 23\2021\TT-BGD&ĐT. Đồng thời, trao đổi một số biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục theo định hướng nghiên cứu với mong muốn đóng góp một phần vào phát triển đội ngũ cán bộ quản lý ở các cơ sở giáo dục các cấp đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và phát triển bền vững.
4 Giảng viên lý luận chính trị với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng / Phạm Phương Lan // .- 2024 .- Số 3 - Tháng 3 .- Tr. 59-64 .- 370
Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ của người giảng viên lý luận chính trị. Quá trình giảng dạy cũng chính là quá trình người giảng viên lý luận chính trị làm sáng tỏ những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực phản động trong việc xuyên tạc luận điểm, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước ta. Từ đó giúp người học nhận diện được và có đủ luận cứ sắc bén để phê phán, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, không để các thế lực phản động chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng.
5 Hoạt động giáo dục giá trị đạo đức truyền thống dân tộc cho sinh viên hiện nay / Nguyễn Thị Thuỷ // .- 2024 .- Số 3 - Tháng 3 .- Tr. 65-70 .- 370
Bài viết góp phần làm rõ hơn các nội dung giáo dục giá trị đạo đức truyền thống dân tộc cho sinh viên trong bối cảnh hiện nay.
6 Giải pháp chuyển đổi số trong đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông / Hồ Thị Lan Hương, Bùi Tiến Thành, Trần Ngọc Hòa // .- 2024 .- Số 3 - Tháng 3 .- Tr. 71-81 .- 624
Bài báo đề cập đến tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực ngành Cầu Đường để đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. Bài báo này khái quát các công nghệ hiện đại trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông, phân tích vai trò của chuyển đổi số trong nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực. Cuối cùng là đề xuất các giải pháp cụ thể để thực hiện chuyển đổi số trong đào tạo ngành Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông.
7 Ảnh hưởng của mạng xã hội đến lối sống của học viên Trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy trong giai đoạn hiện nay / Lương Thị Thu Huyền // .- 2024 .- Số 3 - Tháng 3 .- Tr. 82-87 .- 370
Bài viết khái quát thực trạng sử dụng mạng xã hội của học viên trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy, từ đó đề xuất một số giải pháp cơ bản để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của các trang mạng xã hội đối với học viên trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy trong giai đoạn hiện nay.
8 Tăng cường kỹ năng tự học tiếng Anh cho sinh viên Trường Đại học Đại Nam / Nguyễn Thị Hương Giang // .- 2024 .- Số 3 - Tháng 3 .- Tr. 88-96 .- 428
Bài viết đề cập đến thực trạng kỹ năng tự học tiếng Anh của sinh viên trường Đại học Đại Nam cũng như các biện pháp tăng cường kỹ năng tự học tiếng Anh của sinh viên nhằm nâng cao hiệu quả tự học và chất lượng đào tạo của nhà trường trong bối cảnh hiện nay.
9 Thực trạng ứng dụng phương pháp dạy học theo dự án trong việc nâng cao năng lực của sinh viên không chuyên tiếng Anh ở Việt Nam / Trần Thị Kim Quý // .- 2024 .- Số 3 - Tháng 3 .- Tr. 97-101 .- 428
Bài viết nhắm mục đích nhìn nhận lại những đóng góp của phương pháp dạy học trong việc hình thành kỹ năng và phát triển chuyên môn của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Việt Nam.
10 Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc phát triển kỹ năng tiếng Anh giao tiếp cho học sinh - sinh viên / Võ Sang // .- 2024 .- Số 3 - Tháng 3 .- Tr. 102-111 .- 428
Bài báo thảo luận về vai trò của trí tuệ nhân tạo trong việc phát triển kỹ năng tiếng Anh giao tiếp trong lĩnh vực giáo dục. Bài báo đề cập đến các lý thuyết học tập như cá nhân hóa học tập, xây dựng kiến thức, học tập tương tác và đa chiều.