CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Vietnamese tertiary efl students' reflection on using self-assessment checklist in learning writing / Huynh Ai, Tran Quang Ngoc Thuy // .- 2024 .- Vol 7 (N03) .- Tr. 146-164 .- 400
There has been a scarcity of research on how EFL students employ the selfassessment checklist in the higher education setting of Vietnam. This study focuses on investigating second-year English major students’ reflection on the role and the use of selfassessment checklists in their writing process. The use of self-assessment checklists was reported to enhance the students' self-assessment abilities and facilitated the identification of strengths and weaknesses in their writing. The study suggests integrating self-assessment checklists in EFL writing instruction, emphasizing the advantages of promoting self-regulated learning and empowering students to enhance their writing skills.
3 The use of information and communication technology for assessment in pre-serviceteacher program: video and e-portfolio / Nguyen Thi Nhi // .- 2023 .- Vol 7 (N2) .- Tr. 191-204 .- 370
This paper addresses the challenges and opportunities while using digital artifacts like videos and e-portfolio as tools for assessment in pre-service teacher training programs. A case study was conducted at a hogeschool in Brussels. The aim was to explore how videos and e-portfolio are applied to assess student teachers’ performance and how beneficial or challenging these tools are if applied in the teaching and learning process.
4 Chính sách giáo dục “đóng cửa, sáp nhập trường” ở nông thôn Trung Quốc và bài học kinh nghiệm / Từ Kiến Ngưu // .- 2024 .- Số 4 (272) - Tháng 4 .- Tr. 14-22 .- 370
Trình bày quá trình thực thi và điều chỉnh chính sách giáo dục “đóng cửa, sáp nhập trường” ở nông thôn. Nghiên cứu về Lô-gic hành động trong thực thi chính sách của chính quyền các cấp. Nêu lên tác động xã hội của chính sách “đóng cửa, sáp nhập trường”.
5 Nâng cao năng lực giao tiếp liên văn hóa trong phát triển kĩ năng viết tiếng Việt cho học viên Trung Quốc / Nguyễn Thị Thu Hoài // .- 2024 .- Số 4 (272) - Tháng 4 .- Tr. 76-86 .- 370
Trên cơ sở quan sát việc học kĩ năng viết của học viên Trung Quốc. Qua việc phân tích mục tiêu, chuẩn đầu ra và những yêu cầu cụ thể, những dạng bài tập, nhũng chủ đề trong thực hành kĩ năng viết. Bài viết đề xuất các biện pháp khắc phục và các hướng chủ yếu để việc dạy kĩ năng viết nói riêng, việc học tiếng Việt nói chung của học viên Trung Quốc đạt hiệu quả cao.
6 Liêm chính học thuật trong môi trường giáo dục và nghiên cứu khoa học / Nguyễn Phạm Duy Linh, Huỳnh Đăng Chính, Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Kim Dung, Hoàng Xuân Trung // .- 2024 .- Tháng 4 .- Tr. 3-20 .- 390
Phân tích các định nghĩa liêm chính học thuật ở các trường đại học và cơ sở giáo dục trên thế giới. Đánh giá thực trạng liêm chính học thuật ở Việt Nam. Tiếp đến, bài viết sẽ thảo luận và đưa ra các gợi ý chính sách để thúc đẩy liêm chính học thuật ở Việt Nam, từ đó thúc đẩy hoạt động nghiên cứu của Việt Nam.
7 Nghiên cứu vai trò của người dạy và người học trong mô hình đào tạo kết hợp Blended-learning tại lớp Kĩ năng thuyết trình / Nghiêm Thị Bích Diệp // .- 2024 .- Số 5 (403) .- Tr. 26-32 .- 370
Trình bày về vai trò và kĩ năng cần thiết của người dạy và người học trong mô hình đào tạo kết hợp blended-learning. Những đề xuất mang tính sư phạm trong bài viết được rút ra từ nghiên cứu trường hợp (a case study) tại lớp kĩ năng thuyết trình.
8 Phát triển kinh tế biển xanh Ninh Thuận / Phan Thị Xuân Hằng // .- 2024 .- Tháng 3 .- Tr. 68-79 .- 330
Trên cơ sở đánh giá, phân tích hiện trạng, cũng như đảm bảo yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương và yêu cầu phát triển kinh tế biển theo hướng bền vững. Bài viết đưa ra kịch bản kinh tế biển xanh dựa trên những đánh giá tích cực, khả thi theo góc nhìn cá nhân để tham khảo.
9 Một số vấn đề về phát triển kinh tế biển xanh của Việt Nam / Nguyễn Duy Lợi, Hoàng Việt Hà, Đồng Văn Chung // .- 2024 .- Tháng 5 .- Tr. 57-68 .- 330
Tập trung tìm hiểu bằng các phương pháp nghiên cứu trong kinh tế như: Phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh, ngoài ra nhóm tác giả cũng sử dụng các phương pháp phân tích thống kê mô tả, phân tích số liệu thứ cấp, khảo cứu tài liệu thu thập, phương pháp phân tích hệ thống, liên ngành, đa ngành để nhìn nhận vấn đề một cách nhiều chiều.
10 Tác động của đại dịch Covid-19 đối với doanh nghiệp vừa và lớn ở Việt Nam và khuyễn nghị chính sách / Trần Thị Lan Hương, Nguyễn Phương Thảo // .- 2024 .- Tháng 4 .- Tr. 53-62 .- 330
Phân tích những tác động của đại dịch Covid-19 đối với các doanh nghiệp vừa và lớn tại một số khu vực của Việt Nam. Tìm hiểu khả năng ững phó của Doanh nghiệp cũng như đánh giá của doanh nghiệp về các nhóm chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong thời gian qua, từ đó đưa ra một số kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời tạo môi trường kết nối thuận lợi giữa khu vực Nhà nước và Doanh nghiệp trong bối cảnh sau đại dịch.